Chờ...

Cảnh báo đường Song hành Xa lộ Hà Nội tối đen vì đèn đường bị mất trộm

VOH - Tuyến đường Song hành Xa lộ Hà Nội¸ thuộc phường Linh Trung, TP Thủ Đức dài khoảng 1km bị mất trộm đèn khiến cả đoạn đường tối như bị cúp điện.

Đoạn đường Song hành Xa lộ Hà Nội này kết nối với khu vực làng đại học Quốc gia TPHCM đã trong tình trạng tối om nhiều người lầm tưởng hệ thống chiếu sáng không được bật.

Đoạn đường Song hành Xa lộ Hà Nội dài 1km  thuộc phường Linh Trung, TP Thủ Đức  tối như bị cúp điện
Đoạn đường Song hành Xa lộ Hà Nội dài 1km thuộc phường Linh Trung, TP Thủ Đức tối như bị cúp điện

Do khu vực này cũng ít có ánh sáng từ các nhà ven lộ nên đường càng tối hơn, khiến người dân và sinh viên ở làng đại học Quốc gia TPHCM liên tục phản ánh về tình trạng này bởi họ gặp khó khăn mỗi khi lưu thông qua đây.

Tuyến đường Song hành Xa lộ Hà Nội được đưa vào khai thác vào khoảng đầu năm nay, cho phép các phương tiện ôtô con, xe máy lưu thông hai chiều từ ngã 3 làng đại học Quốc gia TPHCM đến ngã 3 Khu Công nghệ cao.

Tuyến đường đưa vào khai thác giúp người dân, sinh viên từ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai vào TPHCM và ngược lại được thuận tiện và an toàn hơn, không cần lưu thông vào Xa lộ Hà Nội và tránh được các xe lớn lưu thông trên xa lộ Hà Nội như xe container, xe tải...

Đại diện Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết, đường Song hành Xa lộ Hà Nội là một phần của dự án nút giao Đại học Quốc gia TPHCM do Ban Giao thông làm chủ đầu tư.

Do các bộ điều khiển hệ thống chiếu sáng ở đường Song hành Xa lộ Hà Nội liên tục bị mất cắp nên đèn không thể bật sáng. Hiện nhà thầu đang tiến hành sửa chữa đảm bảo đi lại thuận tiện cho người dân.

Theo Ban Giao thông, sau khi thay mới hệ thống điều khiển hệ thống chiếu sáng, chủ đầu tư sẽ yêu cầu nhà thầu, địa phương cùng phối hợp để tránh tình trạng như hiện nay.