TPHCM sẽ sử dụng đèn led cho toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng

(VOH) - Còn hơn 200.000 hệ thống đèn chiếu sáng các ngõ hẻm ở TPHCM hiện chưa sử dụng đèn led - ông Huỳnh Trí Dũng – giám đốc công ty chiếu sáng công cộng TPHCM cho biết thông tin này tại hội thảo “Nghiên cứu, lựa chọn công nghệ đèn led trong chiếu sáng đô thị”, do Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng- Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM tổ chức sáng 11/8.

Khách tham quan mô hình đèn led của công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang.

Theo đó, hiện toàn TPCHM chỉ mới sử dụng 1.200 bộ đèn led để chiếu sáng cho các công trình công cộng, con số này còn quá khiêm tốn. Đèn led có nhiều ưu điểm như tiết kiệm điện, tuổi thọ lâu, an toàn về cháy nổ và không làm mất mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để ứng dụng đèn led vào chiếu sáng đô thị hiện nay vẫn còn vướng những rào cản như: tiêu chuẩn và quy chuẩn chưa rõ ràng do sản phẩm nhập khẩu; kỹ thuật và chất lượng bóng đèn; giá thành; nguồn vốn đầu tư và các chính sách quy hoạch, định hướng.

Ông Huỳnh Kim Tước – Giám đốc Trung tâm Tiết Tiết kiệm Năng lượng- Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM cho biết, năm nay, thành phố đặt chỉ tiêu phải phát triển công nghệ này để thực hiện tiết kiệm năng lượng trong hệ thống chiếu sáng công cộng.