Chờ...

Cao tốc Bến Lức - Long Thành  đi ngang TPHCM sắp thông xe

LONG AN - Cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn từ nút giao cao tốc TPHCM - Trung Lương đến quốc lộ 1 đã hoàn thành đang chạy nước rút các hạng mục phụ để thông xe vào cuối năm.

Lãnh đạo Ban QLDA các đường cao tốc phía Nam (Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC) cho biết, tiến độ toàn dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã đạt khoảng 85% khối lượng. Các nhà thầu đang nỗ lực thi công nước những bước cuối để chuẩn bị thông xe hai đoạn trong quí 4 năm nay.

Bốn nhánh nối giữa cao tốc Bến Lức - Long Thành với cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã được hoàn thiện và sẵn sàng đưa vào sử dụng.
Bốn nhánh nối giữa cao tốc Bến Lức - Long Thành với cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã được hoàn thiện sắp đưa vào sử dụng.

Đó là đoạn từ nút giao cao tốc TPHCM - Trung Lương đến quốc lộ 1 và đoạn từ quốc lộ 51 đến đường liên cảng Phước An. 

Riêng đoạn từ cao tốc TPHCM - Trung Lương đến quốc lộ 1 hiện đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn khoảng hơn 300m đường thuộc dự án Vành đai 3 do tỉnh Long An đang thi công. Hiện tỉnh Long An cũng đã chỉ đạo nhà thầu hoàn thành sớm đoạn này để kết nối đồng bộ với cao tốc. 

Điểm đầu dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đoạn tiếp giáp giữa Long An và TPHCM đã thành hình rõ nét. Bốn nhánh lên xuống kết nối giữa cao tốc Bến Lức – Long Thành và TP.HCM – Trung Lương đã được thảm nhựa, lắp dải phân cách, kẻ vạch đường. 

Trên tuyến công nhân đang triển khai thi công các công việc đắp taluy bờ, tinh chỉnh hệ thống điện. Hệ thống biển hướng dẫn, biển báo tốc độ cũng đã được lắp đặt. Tại nút giao giữa cao tốc với quốc lộ 1, đảo giao thông cũng đang được hoàn thiện. Các nhánh rẽ từ quốc lộ 1 vào cao tốc được lắp đặt biển báo hướng dẫn đi lại.

Thời gian qua, mưa lớn liên tục gây không ít khó khăn cho các nhà thầu thi công trong việc đắp taluy bờ hai bên cao tốc.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 58km, đi qua tỉnh Long An, TPHCM và Đồng Nai, thiết kế mặt đường rộng 24m với 4 làn xe chạy và 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa 120km/h. Tổng mức đầu tư dự án ban đầu là 31.320 tỷ đồng.