Chờ...

Phấn đấu thông xe sớm một số đoạn tuyến trên cao tốc Bến Lức - Long Thành

VOH - Ban quản lý các đường cao tốc phía Nam (Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam) đang nỗ lực huy động mọi nguồn lực để thông xe một số đoạn tuyến sớm trong quý IV/2024.

Theo cập nhật từ Ban Quản lý các đường cao tốc phía Nam, đến đầu tháng 9/2024, dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đã hoàn thành khoảng 85% khối lượng công việc. Các gói thầu A2-1, A3, J2, A5, A7 cơ bản đã xong, trong khi các gói thầu khác đang được đẩy nhanh tiến độ.

Nếu thời tiết thuận lợi, dự án dự kiến sẽ sớm thông xe các đoạn qua tỉnh Long An và từ nút giao với Quốc lộ 51 đến đường liên cảng Phước An.

Benluc-Longthanh-9
Hạng mục thi công cầu Thị Vải trên cao tốc Bến Lức - Long Thành - Ảnh: HAC

Hiện tại, công trình cầu Bình Khánh (gói thầu J1) đang được đẩy mạnh thi công, đạt khoảng 82% tiến độ và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2025. Đây là cầu dây văng lớn nhất của dự án, nối huyện Cần Giờ và Nhà Bè (TPHCM), với tổng mức đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng.

Ngoài ra, cầu Phước Khánh (gói thầu J3) nối huyện Cần Giờ và Nhơn Trạch (Đồng Nai) cũng đang trong quá trình mời thầu lại để tiếp tục thi công. Việc hoàn thành cầu Phước Khánh là yếu tố then chốt để đảm bảo thông xe toàn tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Cao tốc Bến Lức – Long Thành là dự án quốc gia quan trọng thuộc tuyến cao tốc Bắc Nam, dài gần 58 km, đi qua Long An, TPHCM và Đồng Nai. Dự án khởi công từ tháng 7/2014 với tổng vốn đầu tư ban đầu 31.320 tỷ đồng, song đã bị kéo dài do gặp nhiều vướng mắc.