Đăng nhập

Chuyến tàu đầu tiên của Hợp tác Gemini làm hàng tại Cảng Cái Mép

00:00
00:00
00:00
BÀ RỊA – VŨNG TÀU - Sáng 8/2, đại diện cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) cho biết, tàu mẹ Maersk Antares - chuyến tàu đầu tiên thuộc hợp tác Gemin đã rời cảng Cái Mép sau khi xếp dỡ gần 11.000 TEU hàng hóa.

Hợp tác Gemini giữa hai hãng tàu Maersk và Hapag-Lloyd chính thức có hiệu lực từ ngày 1/2/2025.

Tàu mẹ Maersk Antares làm hàng tại cảng CMIT.Xem toàn màn hình
Tàu mẹ Maersk Antares làm hàng tại cảng CMIT.

Mục tiêu của Gemini nhằm đạt được trên 90% độ tin cậy lịch trình khi mạng lưới đi vào vận hành hoàn chỉnh. Điều này đặt ra yêu cầu cao hơn cho các cảng nhằm đảm bảo tốc độ làm hàng nhanh hơn, giúp tàu vào và rời cảng đúng lịch trình.

Bà Bernadette Chan - Tổng giám đốc Công ty TNHH Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) cho biết, tổng sản lượng container thông qua khu cảng Cái Mép - Thị Vải năm 2024 đạt gần 6,5 triệu TEUs, với tỷ lệ tăng trưởng cao 33%. Cái Mép - Thị Vải tiếp tục là cảng nước sâu cửa ngõ của khu vực phía Nam. Với sự tin tưởng của các hãng tàu thành viên của Hợp tác Gemini, CMIT kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội cùng phát triển với Gemini và Cái Mép - Thị Vải dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong năm 2025.

Với 14 năm vận hành khai thác, thế mạnh về năng suất xếp dỡ cao và ổn định cũng như khai thác an toàn là những yếu tố then chốt giúp CMIT tiếp tục nhận được sự tin tưởng của Maersk và Hapag Lloyd lựa chọn là cảng nhà của Gemini tại miền Nam Việt Nam.

Hàng tuần, Gemini triển khai hai tuyến tàu mẹ và một tuyến tàu gom hàng tại CMIT.

Vừa qua, cảng CMIT đã đầu tư và tiếp nhận thêm cẩu bờ thứ 7 nhằm nâng cao năng lực khai thác, nâng cao năng suất xếp dỡ và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các khách hàng tốt hơn.

Hiện nay, CMIT tiếp nhận làm hàng cho 8 tuyến dịch vụ định tuyến hàng tuần kết nối Việt Nam với các thị trường trọng điểm gồm châu Mỹ, châu Âu - Địa Trung Hải, Trung Đông và nội Á.

Với sự ủng hộ của Gemini và các hãng tàu hàng đầu thế giới, CMIT đã và đang tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của khu cảng nước sâu cửa ngõ Cái Mép và phục vụ tốt hơn thị trường hàng hóa xuất nhập khẩu đang phát triển nhanh chóng tại miền Nam Việt Nam.

Bình luận