Chờ...

Clip: Ô tô con lên đèo, yếu tay lái phải dừng giữa đèo, tài xế xe tải chấp tay vái luôn!

GIA LAI - Chiếc ô tô con đang lên đèo, nhá xi nhan trái để vượt một ô tô khác nhưng chưa vượt qua thì bỗng chạy chậm dần lách vào làn đường trở lại rồi dừng hẵn, thậm chí bị thụt lùi.

Chiếc ô tôi con khựng rồi đứng lại giữa đường, thậm chí có lúc thụt lùi cản đường xe tải đi sau, như muốn thử sự kiên nhẫn của tài xế xe tải đi sau khi lên đèo.

Xe con lên đèo, do yếu tay lái phải dùng giữa đèo, tài xế xe tải phải vái luôn!
Xe con lên đèo, do yếu tay lái phải dừng giữa đèo, tài xế xe tải phải vái luôn!

Tình huống diễn ra vào ngày 6/10 trên đèo Chư Sê, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai.

Theo clip của camera hành trình ghi lại, trên đoạn đường thẳng có tầm nhìn thoáng, chiếc ô tô con màu trắng con đã bật tín hiệu xi-nhan bên trái rồi di chuyển sang làn đường ngược chiều, có vẻ như định vượt xe tải nhỏ phía trước, nhưng lại không tăng tốc dứt khoát để vượt mà lại giảm tốc độ, quay về đúng phần đường của mình.

Sau đó chiếc ô tô con bỗng dừng giữa đường, ngay trước mũi xe tải theo sau làm xe tải cũng phải dừng lại và có lúc xe ô tô con còn bị lùi lại. Tài xế xe tải đi sau phải xuống hỏi xem tài xế ô tô bị chuyện gì và sau đó  chấp tay vái tài xế ô tô đã chạy kiểu “lạ kỳ”

Một thành viên trên mạng có ý kiến: "Tôi nghĩ tình huống này là xe số sàn và tài xế non tay. Bản thân tôi lúc mới chạy xe cũng hay bị kiểu như thế này, may mà không có xe sau. Lái xe số sàn chưa đều tay và đề-pa không tốt là bị, chứ chưa chắc đã do chạy ẩu đâu.

Tôi không có ý bênh tài xế xe con mà thấy thông cảm thôi. Tài xế xe tải thấy tình huống này thì cũng nên chủ động phanh và tăng khoảng cách với xe phía trước".

Một ních khác nhận xét: "Ô tô con khi vượt sang làn ngược chiều bị lố, gặp xe máy xong yếu đà, lại sắp tới khúc cua phải nên không dám vượt nữa. Khi di chuyển về phần đường của mình không về số vẫn để nguyên số cũ nên dẫn đến bị chết máy".

"Mình từng bị như thế này rồi; bật xi-nhan xin vượt một xe container, vừa thoát hết xe “container” xong thì tất cả đèn cảnh báo trên đồng hồ hiện hết lên, xe mất ga, giảm tốc và máy không hoạt động. May mà vô lăng không bị khóa, và rất may là mình bật ngay đèn cảnh báo, hạ kính được để vẫy tay lên, xe "công" phanh được",  một tài khoản khác chia sẻ.

"Nhiều người không hiểu cảnh lái xe tải chở hàng nặng là như thế nào. Đang lên dốc mà mất đà là mệt luôn. Nhiều khi oan gia với những ông đi kiểu lừng khừng, tùy hứng như thế này", một thành viên tên H. Đ nêu ý kiến.

Xem clip bên dưới: (nguồn: OFFB)