Chờ...

Clip: Xe ben đi ngược chiều để vào giao lộ

HÒA BÌNH - Clip ghi lại hình ảnh một xe ben đã ngang nhiên chạy vào đường ngược chiều để vào giao lộ trong khi các xe khác đang phải dừng đèn đỏ.

Gân đây trên mạng xã hội có clip về một xe ben chạy ngược chiều, theo đó vụ việc diễn ra vào chiều 1/9 tại nút giao Làng Văn hóa (Thạch Thất, Hà Nội) cắt qua đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình.

Dù có biển cấm nhưng xe ben vẫn đi vào đường ngược chiều Ảnh cắt từ clip
Dù có biển cấm nhưng xe ben vẫn đi vào đường ngược chiều - Ảnh cắt từ clip

Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều tài khoản đã bày rỏ bức xúc trước hiện trạng không chỉ xe hai bánh mà đến cả xe ô tô, xe tải cũng ngang nhiên chạy ngược chiều.

Một tài khoản có tên V.T bình luận, “với những trường hợp tài xế cố tình phạm luật như thế này, chạy vào làn dừng khẩn cấp, chạy ngược chiều..., nên sửa luật thành tước bằng vĩnh viễn sẽ có tính răn đe cao hơn.”

“Cứ lái xe như thế rồi để xảy ra tai nạn thì các bác tài lại kêu là "nghề lái xe bạc". Nhiều bác còn chạy ngược chiều như thế này vào buổi đêm, rất dễ va chạm với xe đi đúng chiều”, tài khoản Q.Đ có ý kiến.

"Theo tôi cần thay đổi mức phạt thành treo bằng lái vài năm, bắt thi lại đối với các trường hợp ngang nhiên, cố ý vi phạm luật giao thông như trong clip. Có vẻ như chiếc xe ben này đi vào phần đường ngược chiều bên trái để vượt xong tới giao lộ lại rẽ phải", một  tài khoản nêu ý kiến.

Theo các qui định hiện hành về mức xử phạt đối với người điều khiển ô tô đi ngược chiều của đường một chiều, là phạt tiền từ 4 triệu đến 6 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Nếu gây tai nạn giao thông khi đang thực hiện hành vi vi phạm này, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đến 12 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Xem clip bên dưới: (nguồn: MXH)