Chờ...

CSGT toàn quốc ra quân thực hiện cao điểm kiểm soát ATGT lứa tuổi học sinh

VOH - Cục Cảnh sát giao thông đã triển khai kế hoạch cao điểm kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm, nhằm đảm bảo an toàn cho lứa tuổi học sinh.

Kế hoạch này được ban hành nhằm thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 21/12/2023, về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh trong tình hình mới.

Theo đó, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm về giao thông đối với học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông, cũng như những người phụ huynh hoặc người giao phương tiện cho các em khi chưa đủ điều kiện điều khiển.

NCT_8861_1701348784930-1727417819654
CSGT Hà Nội xử lý học sinh vi phạm giao thông - Nguồn: CAND

Cụ thể, các lực lượng CSGT sẽ tuần tra trên các tuyến giao thông chính trong đô thị, đường liên thôn, liên xã, đường huyện, quốc lộ, và khu vực gần trường học - những nơi thường xuyên có thanh thiếu niên tụ tập và vi phạm giao thông.

Các hành vi vi phạm sẽ được xử lý nghiêm, bao gồm: điều khiển xe không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không chấp hành tín hiệu giao thông, chạy dàn hàng ngang, đi ngược chiều, đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng, và vi phạm về dừng đỗ xe gây ùn tắc giao thông.

Trên lĩnh vực đường sắt, CSGT sẽ kiểm tra tại các điểm giao nhau giữa đường sắt và đường bộ, đặc biệt ở các khu vực gần trường học hoặc nơi vui chơi giải trí. Các vi phạm về hành lang an toàn giao thông đường sắt và không chấp hành tín hiệu đèn cảnh báo cũng sẽ được xử lý nghiêm.

Đối với đường thủy nội địa, lực lượng tuần tra sẽ kiểm soát các bến cảng, bến thủy và các tuyến đường thủy chuyên chở học sinh. Các hành vi như chở quá số người, không trang bị thiết bị an toàn (áo phao, dụng cụ cứu sinh), và giao phương tiện cho người không đủ điều kiện điều khiển sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Chiến dịch cao điểm này sẽ diễn ra từ ngày 1/10/2024 đến hết ngày 31/10/2024, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của phụ huynh và học sinh, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh.