Chờ...

CSGT TPHCM tổng kiểm tra học sinh vi phạm

VOH - Nhiều trường hợp học sinh đã bị phát hiện vi phạm Luật Giao thông, gây ra nhiều lo ngại về ý thức an toàn giao thông trong cộng đồng học sinh hiện nay.

Một trong những trường hợp điển hình là em N.H.M, sinh năm 2009, đang học lớp 10 tại một trường THPT trên địa bàn Quận 3. Tổ công tác đã phát hiện em M điều khiển xe máy trên 50 phân khối, trong khi em chưa đủ tuổi và chưa có giấy phép lái xe. Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ, em M không có giấy đăng ký xe và giấy phép lái xe hợp lệ, dẫn đến việc bị lập biên bản và tạm giữ phương tiện.

HOC-SINH-VI-PHAM-4
Nữ sinh B.T điều khiển xe máy điện chở theo người không sử dụng mũ bảo hiểm - Nguồn: Báo Giao thông

Với lỗi vi phạm này, không chỉ M bị phạt cảnh cáo mà chủ phương tiện (thường là phụ huynh) cũng bị phạt 1,4 triệu đồng với lý do giao xe cho người chưa đủ điều kiện tham gia giao thông. Sau khi biết mức phạt và việc xe bị tạm giữ, em M đã bật khóc, chia sẻ rằng gia đình không có điều kiện mua xe dưới 50 phân khối, và chiếc xe máy cũ là phương tiện duy nhất để em đi học hàng ngày. Một chiến sĩ CSGT đã phải an ủi và hỗ trợ em tiền để bắt xe về nhà, đồng thời hứa sẽ giúp đỡ trong quá trình giải quyết vi phạm.

HOC-SINH-VI-PHAM-6
Nam sinh bật khóc khi biết bị giữ phương tiện, được CSGT động viên - Nguồn: Báo Giao thông

Ngoài ra, một trường hợp khác là em T.N.B.T, sinh năm 2009, quận Bình Thạnh, cũng bị phát hiện điều khiển xe máy điện chở bạn phía sau nhưng không đội mũ bảo hiểm. CSGT đã lập biên bản xử phạt và yêu cầu phụ huynh đến để giải quyết. Lỗi vi phạm của B.T cũng dẫn đến việc phụ huynh phải nộp phạt số tiền 1,4 triệu đồng với lý do giao xe cho người không đủ điều kiện lái xe.