Đường vành đai 3 và LK53 được phê duyệt: Giao thông thủ đô bước vào giai đoạn mới

HÀ NỘI - UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt các dự án quan trọng liên quan đến việc mở rộng và phát triển hệ thống giao thông của thủ đô.

Cụ thể, hai tuyến đường được phê duyệt là đường Vành đai 3 đoạn từ nút giao Quốc lộ 3 mới đến Vành đai 4, và tuyến đường LK53 nối từ đường kinh tế Miền Đông đến huyện Gia Lâm. Cả hai dự án hứa hẹn sẽ tạo ra những cải thiện lớn trong hạ tầng giao thông, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và kinh tế khu vực.

Dự án Vành đai 3 với tổng chiều dài 20,2 km, bắt đầu từ nút giao với Quốc lộ 3 mới (đoạn cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên) thuộc xã Liên Hà, huyện Đông Anh, và kết thúc tại nút giao với đường Vành đai 4 tại xã Kim Hoa, huyện Mê Linh. Đoạn đường này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông liên vùng, giảm tải áp lực giao thông từ các khu vực đô thị đông đúc và tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, hành khách.

a478d960f8bc5fe206ad-17255958978051419132208
Ảnh minh họa

Tuyến đường có mặt cắt ngang 68m, với 6 làn xe, đường gom và vỉa hè hai bên, cùng với các dải phân cách nhằm tăng cường an toàn giao thông. Tại những khu vực dân cư, đặc biệt là đoạn đi qua thôn Thượng Phúc (xã Bắc Hồng), bề rộng mặt cắt sẽ giảm xuống còn 64m nhằm hạn chế ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Điểm đáng chú ý của dự án là các nút giao thông được thiết kế hiện đại, bao gồm các nút giao liên thông khác mức với những tuyến đường lớn như Quốc lộ 3 mới, Quốc lộ 3 cũ, và đường Võ Văn Kiệt. Đặc biệt, các cầu vượt tại giao cắt giữa đường sắt quốc gia Hà Nội – Lào Cai và Bắc Hồng – Văn Điển sẽ giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.

Ngoài dự án Vành đai 3, UBND Hà Nội cũng đã phê duyệt dự án tuyến đường LK53. Đoạn đường này dài khoảng 1,2 km, bắt đầu từ đường kinh tế Miền Đông (Bốt Cầu Tây) thuộc huyện Đông Anh và kết thúc tại tuyến đường nối Yên Viên – Đình Xuyên – Phù Đổng thuộc huyện Gia Lâm. Tuyến đường này có quy mô mặt cắt ngang khác nhau theo từng đoạn, với bề rộng từ 25m đến 40m, bao gồm lòng đường, vỉa hè, và dải phân cách giữa.

Việc hoàn thiện tuyến đường LK53 không chỉ giúp tăng cường kết nối giữa các khu vực trọng điểm của Đông Anh và Gia Lâm, mà còn tạo ra những điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế và giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực đông dân cư.

Các dự án hạ tầng này là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của chính quyền Hà Nội trong việc phát triển và hiện đại hóa hệ thống giao thông đô thị, giúp cải thiện chất lượng sống của người dân. Với các tuyến đường Vành đai 3 và LK53, Hà Nội sẽ có thêm nhiều lựa chọn giao thông, giảm tải cho các tuyến đường chính hiện nay và tạo tiền đề cho việc phát triển kinh tế địa phương.

 

Bình luận