Cửa ngõ TPHCM thông thoáng bất ngờ chiều ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

VOH - Do nhiều người tranh thủ quay lại TPHCM ngày trước đó, chiều 1/5, các khu vực cửa ngõ của thành phố và sân bay Tân Sơn Nhất cơ bản thông thoáng.

Kỳ nghỉ kéo dài, nhiều người đã tranh thủ quay trở lại TPHCM những ngày trước. Chiều 1/5, các khu vực cửa ngõ của TPHCM cũng như sân bay Tân Sơn Nhất không có tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Chỉ có một số điểm ùn ứ cục bộ tại các nút giao hoặc nơi có đèn tín hiệu giao thông.

Ghi nhận tại các cửa ngõ phía Tây, Tây Bắc, Đông của TPHCM, giao thông cơ bản ổn định ngoại trừ một số đoạn qua nút giao có đèn tín hiệu giao thông bị ùn ứ cục bộ. Lượng người quay trở về thành phố tăng cao nhưng không gây ùn tắc kéo dài trên các trục đường chính như các kỳ nghỉ trước.

ttxvn-cua-ngo-tphcm-dip-3-4-5360
Giao thông tại cửa ngõ phía Tây của TPHCM - Ảnh: TTXVN

Ở cửa ngõ phía Tây, lượng phương tiện trên Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Bình Chánh tăng dần vào buổi chiều. Các phương tiện di chuyển nối đuôi nhau, từ các tỉnh miền Tây về TPHCM đông nhưng không xảy ra ùn tắc.

Tại nút giao An Phú, thành phố Thủ Đức, một điểm thường xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng mỗi dịp lễ, cũng thông thoáng trong chiều 1/5. Lượng xe qua đây, hầu hết từ cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đổ về, chỉ ùn ứ trong một số thời điểm khi qua khu vực thi công.

Tại phà Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và thành phố Thủ Đức, các phương tiện xếp hàng dài bên phía huyện Nhơn Trạch chờ qua phà. Lượng phương tiện tăng dần khi càng về tối.

Tuyến Quốc lộ 13, đường Phạm Văn Đồng... hướng vào khu trung tâm thành phố cũng như sân bay Tân Sơn Nhất khá thông thoáng. Các tuyến đường quanh sân bay, lượng phương tiện lưu thông không cao. Khu vực cầu tạm tại nút giao Trần Quốc Hoàn-Phan Thúc Duyện đang thi công công trình, các phương tiện cũng lưu thông thuận lợi.

Sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày 1/5 cũng không quá đông đúc khi chỉ có 693 chuyến bay với khoảng 110.000 hành khách, lượng khách đến TPHCM khoảng hơn 60.000 người, trong khi khách đi gần 50.000 người.