Chờ...

Cuối 2024, có thêm một cây cầu nối Hải Phòng - Quảng Ninh

VOH - Sau cầu Bến Rừng, cây cầu thứ 3 nối Hải Phòng - Quảng Ninh mới khánh thành, dự kiến sẽ khánh thành cây cầu thứ 4 kết nối giữa 2 địa phương vào cuối năm nay.

3 cây cầu đã có là cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cầu Đá Bạc trên Quốc lộ 10, và cầu Bến Rừng mới khánh thành hôm qua.

Phối cảnh cầu Lại Xuân - cây cầu thứ 4 kết nối Hải Phòng - Quảng Ninh.
Phối cảnh cầu Lại Xuân - cây cầu thứ 4 kết nối Hải Phòng - Quảng Ninh.

Cây cầu thứ 4 có tên là cầu Lại Xuân thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, trên đường tỉnh 352, kết nối huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng và thị xã Đông Triều, Quảng Ninh qua sông Đá Bạch, được khởi công ngày 2/2/2023.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.350 tỉ đồng, trong đó chủ yếu là nguồn vốn từ ngân sách của Hải Phòng.

Cầu Lại Xuân vượt sông Đá Bạch có chiều dài cầu khoảng 840m, chiều rộng cầu rộng 12m, kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực được xây dựng cùng với mở rộng đường tỉnh 352 có chiều dài hơn 14km, nền đường rộng 12m. Điểm đầu tuyến tại vị trí giao cắt với QL.10 thuộc địa phận xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng và điểm cuối tuyến kết nối với đường tỉnh 333 tại xã Yên Đức, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Theo kế hoạch cầu Lại Xuân sẽ đưa vào hoạt động vào cuối năm nay và là cây cầu thứ 4 nối Hải Phòng - Quảng Ninh.

Chiều qua 17/7, Hải Phòng và Quảng Ninh đã tổ chức lễ khánh thành cầu Bến Rừng, kết nối giữa thị xã Quảng Yên của Quảng Ninh với huyện Thủy Nguyên của TP.Hải Phòng.

Đây là những hành lang giao thông đường bộ quan trọng, động lực đón đầu cơ hội phát triển mới khi phía Tây của Quảng Ninh đang được xác định là trung tâm chuyển dịch kinh tế của các ngành công nghiệp công nghệ cao.