Chờ...

Lại thêm 1 hãng xe điện mở nhà máy sản xuất ở Thái Lan

VOH - Hôm qua 17/7, Aion - công ty con của tập đoàn ôtô Quảng Châu - GAC, Trung Quốc đã mở cửa nhà máy sản xuất ô tô điện đầu tiên ở Thái Lan.

Nhà máy sản xuất của Aion trị giá 64,03 triệu USD nằm ở tỉnh Rayong cách Bangkok khoảng 180 km về phía đông có khả năng xuất xưởng 50.000 xe mỗi năm.

"Chúng tôi đang sử dụng chiến lược sản xuất nhanh chóng với số lượng nhỏ bằng cách sử dụng AI nhằm giảm sự lãng phí và giảm thiểu chi phí", Ma Haiyang, giám đốc điều hành của Aion Đông Nam Á cho biết.

Hãng xe điện Aion mở nhà máy sản xuất ở Thái Lan
Hãng xe điện Aion mở nhà máy sản xuất ở Thái Lan

Nhà máy mới của Aion khánh thành ch sau vài ngày khi đối thủ là BYD cũng mới mở nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên của hãng ở Đông Nam Á.

Làn sóng của các hãng xe điện Trung Quốc vào Thái Lan đang đánh dấu bằng những khoản đầu tư tổng cộng hơn 1,44 tỷ USD, thách thức các hãng xe Nhật trong khi người tiêu dùng Thái Lan đã nhanh chóng thích nghi và chuyển sang xe điện nhờ những chính sách hỗ trợ từ chính phủ.

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu đến hết 2030, 30% trong số 2,5 triệu xe sản xuất hàng năm là xe điện.

Aion thành lập 2018 và thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc. Giữa tháng 4, hãng công bố kế hoạch hoạt động tại thị trường Việt Nam và dự kiến bắt đầu kinh doanh vào tháng 6. Nhà nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam là công ty Harmony Việt Nam, công ty con của Harmony Group (Trung Quốc).

Aion đã hiện diện ở các thị trường trong khu vực Đông Nam Á gồm Thái Lan, Malaysia, Singapore. Sắp tới sẽ là Myanmar và Việt Nam.