Chờ...

"Tân binh" xe điện Tung Quốc sẽ tham gia triển lãm ô tô Việt Nam 2024

VOH - Hai hãng xe BYD và MG xác nhận tham gia triển lãm ôtô Việt Nam (VMS) 2024 vào tháng 10 tới tại TPHCM.

Đây là lần đầu tiên tham gia Triển lãm ô tô Việt Nam của BYD - hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc, dẫn đầu doanh số xe điện toàn cầu năm 2023. Còn với MG, hiện thuộc sở hữu của tập đoàn SAIC đã là lần thứ 2 góp mặt ở triển lãm.

Năm nay, triển lãm VMS 2024 có thể kém quy mô hơn mọi năm khi nhiều hãng xe lớn đã thông báo không tham gia.

Trong thông cáo lần đầu công bố hôm 9/5, danh sách các hãng xe tham gia VMS 2024 có 11 thương hiệu xác nhận tham gia, gồm Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen, Volvo. Bên cạnh đó là các hãng xe máy như Honda, SYM và Yamaha.

Triển lãm năm nay thiếu vắng nhiều tên tuổi lớn như Mercedes, Audi và Lexus. Bộ 5 thương hiệu được phân phối bởi Trường Hải là BMW, Mini, Kia, Mazda, Peugeot cũng vắng mặt, bên cạnh các hãng phổ thông như VinFast, Nissan, Haval, Wuling. Những hãng từng tham dự ở kỳ triển lãm trước như Jeep, Morgan cũng vắng mặt.

Chi phí tham gia triển lãm hàng tỷ đồng khiến các hãng cân nhắc mỗi lần góp mặt. Nếu hiệu quả mang lại không tương xứng, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thị trường ôtô kém nhiệt, lựa chọn của các hãng là không tham dự, dành ngân sách cho các hoạt động bán hàng, marketing khác.

Triển lãm ôtô Việt Nam được xem là sân chơi lớn nhất của ngành ô tô trong nước, quy tụ các hãng xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và các hãng thuần nhập khẩu (VIVA).

"Vietnam Motor Show 2024 hứa hẹn là nơi đón đầu các xu thế công nghệ ô tô và xe máy tiên tiến nhất, những mẫu xe mới nhất cùng trải nghiệm đa chiều, mở ra hành trình khám phá không giới hạn cho những 'tín đồ' đam mê xe", ông Đào Công Quyết - Trưởng Tiểu ban truyền thông của VAMA cho biết.

Đây vừa là nơi giới thiệu các mẫu xe mới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, vừa là cơ hội để hãng quảng bá hình ảnh, triển khai các chương trình khuyến mãi, bán hàng, chuẩn bị mùa bán hàng cuối năm và cận Tết Nguyên đán.

Ngoài đến ngắm và trải nghiệm nhiều mẫu xe, triển lãm ô tô Việt Nam còn tổ chức chuỗi hoạt động bên lề khác như podcast từ các hãng xe, hội thảo về chủ đề "Điện hóa phương tiện giao thông hướng tới chuyển đổi năng lượng xanh".