Chờ...

Đã lái xe hộ người uống rượu bia còn vi phạm nồng độ cồn!

VOH - Một tài xế cung cấp “dịch vụ chạy xe hộ” chuyên chở những người đã uống rượu bia, khi bị cảnh sát kiểm tra lại vi phạm nồng độ cồn.

Câu chuyện trớ trêu được cảnh sát giao thông tỉnh Kon Tum phát hiện là một trường hợp tài xế “dịch vụ chạy xe hộ” vi phạm nồng độ cồn.

Lập biên bản người vi phạm
Lập biên bản người vi phạm "dịch vu lái xe hộ" lại vi phạm nồng độ cồn - Ảnh: CA

Tối ngày 12/5, tại TP.Kon Tum, Phòng CSGT tỉnh Kon Tum khi tuần tra thì phát hiện 1 trường hợp điều khiển xe mô tô BKS 82B1-458.24 có biểu hiện nghi vấn uống rượu bia nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Sau đó, lực lượng chức năng phát hiện tài xế này có nồng độ cồn ở mức 0,028 mlg/l khí thở. Tổ công tác đã lập biên bản và tạm giữ phương tiện để xử lý theo quy định.

Với lỗi vi phạm trên, tài xế sẽ bị phạt số tiền từ 2-3 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 10-12 tháng và tạm giữ xe 7 ngày.

Được biết người vi phạm là anh L.C.Q (36 tuổi) trú Kon Tum - người cung cấp "dịch vụ chạy xe hộ" trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Kon Tum cho hay, thời gian gần đây, lực lượng đã phát hiện và xử phạt đối với một số lái xe của dịch vụ này.

Thời gian tới, đơn vị sẽ chỉ đạo tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt hơn đối với những cá nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ chạy xe hộ.