Chờ...

Đẩy mạnh công tác xử lý vi phạm đường sắt tại TPHCM

TP HCM - Ngày 30/8, Phòng CSGT (PC08), Công an TPHCM đã triển khai kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra và xử lý các vi phạm liên quan đến hành lang an toàn đường sắt và các lối đi tự mở.

Kế hoạch này có hiệu lực từ ngày 15-8-2024 nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông đường sắt và giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra tại các khu vực đường sắt trên địa bàn thành phố.

csgt-tang-cuong-kiem-tra-xu-phat-lan-chiem-hanh-lang-an-toan-duong-sat-1-1775.jpg

Đội CSGT Hàng Xanh thực hiện buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường sắt - Nguồn: PLO

Theo kế hoạch, lực lượng CSGT sẽ tập trung kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm tại các khu vực đường ngang, đồng thời giám sát chặt chẽ các hành vi vi phạm quy định về an toàn giao thông đường sắt và sử dụng đất dành cho đường sắt. Điều này bao gồm việc lấn chiếm hành lang an toàn, mở lối đi trái phép qua đường sắt, và tổ chức kinh doanh buôn bán hoặc họp chợ trong phạm vi an toàn đường sắt.

csgt-tang-cuong-kiem-tra-xu-phat-lan-chiem-hanh-lang-an-toan-duong-sat-2071.jpg
Thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý với các hành vi lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt trên địa bàn - Nguồn: PLO

Cùng với công tác kiểm tra, lực lượng CSGT cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường sắt, phản ánh tình hình và kết quả xử lý các vụ vi phạm, cũng như các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến hành lang an toàn đường sắt. Những hoạt động này nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân về sự quan trọng của việc chấp hành các quy định pháp luật, từ đó giảm thiểu tình trạng vi phạm và tai nạn giao thông.

Ban Chỉ huy Phòng CSGT yêu cầu các đơn vị triển khai kế hoạch một cách nghiêm túc, liên tục và linh hoạt. Công tác kiểm tra và xử lý vi phạm sẽ được thực hiện với tinh thần kiên quyết, nghiêm minh để tạo ra sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của người dân tại các khu vực có đường ngang. Đồng thời, các đơn vị cũng sẽ kịp thời phát hiện và kiến nghị khắc phục những tồn tại, bất cập về hạ tầng giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.