Chờ...

Đề xuất kinh phí sửa chữa Quốc lộ 51 do hư hỏng nghiêm trọng

VOH - Trong 9 tháng đầu năm 2024, trên tuyến Quốc lộ này đã xảy ra 38 vụ TNGT, làm 29 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

Khu Quản lý đường bộ IV, thuộc Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), vừa gửi báo cáo lên Cục Đường bộ về tình trạng hư hỏng nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 51, đoạn qua tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đồng thời, đơn vị này cũng đề xuất bổ sung kinh phí để khắc phục và sửa chữa tuyến đường.

Theo báo cáo, dù đơn vị bảo dưỡng đã nỗ lực khắc phục nhưng do mức độ hư hỏng quá lớn, nguồn kinh phí bảo trì hiện tại không đủ để đáp ứng. Tình trạng xuống cấp, xuất hiện "ổ gà" và vết hằn lún ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt trong mùa mưa, gây mất an toàn giao thông và làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông.

Chính quyền hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đã liên tục yêu cầu các ngành chức năng kiểm tra, cảnh báo và kiến nghị xử lý các vấn đề về ATGT trên tuyến.

Theo thống kê của Khu Quản lý đường bộ IV, hiện trên Quốc lộ 51 có khoảng 186.000m² mặt đường bị hư hỏng, trong đó 97.500m² cần được sửa chữa ngay để đảm bảo ATGT. Ngoài ra, hệ thống ATGT trên tuyến, như vạch sơn, cũng đã bị mòn mờ với diện tích khoảng 6.900m².

h1_-_copy_20240925111355
Quốc lộ 51 đoạn gần Cụm nút giao Cổng 11 (phường An Hòa, thành phố Biên Hòa) đã xuống cấp trầm trọng trong thời gian qua - Ảnh: Báo Đồng Nai

Để đảm bảo an toàn giao thông, Khu Quản lý đường bộ IV đã thực hiện nhiều dự án xử lý các "điểm đen" TNGT trên Quốc lộ 51, qua địa phận Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tuy nhiên, để tiếp tục khắc phục, đơn vị đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông Vận tải cho phép bổ sung kinh phí sửa chữa khẩn cấp, với số tiền ước tính hơn 51,56 tỷ đồng.

Kinh phí này sẽ tập trung vào việc sửa chữa nền và mặt đường tại các vị trí xung yếu và các vạch sơn bị mòn, nhằm nâng cao chất lượng giao thông trên toàn tuyến.