Chờ...

Hải Dương: Khôi phục giao thông đường thủy trên 3 tuyến sông sau 15 ngày hạn chế do bão lũ

HẢI DƯƠNG - Sau 15 ngày tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của bão lũ, từ 10 giờ ngày 25/9, các phương tiện giao thông đường thủy đã được phép lưu thông trở lại trên ba tuyến sông Cửu Yên, Tứ Kỳ và Cầu Xe.

Các tuyến sông này trước đó đã bị hạn chế nhằm đảm bảo an toàn giao thông khi nước lũ dâng cao. Đến nay, tình hình nước lũ đã ổn định, cho phép khôi phục lưu thông trên ba tuyến này.

Tuy nhiên, ba tuyến sông địa phương khác là Sặt, Đình Đào, và Ghẽ vẫn tiếp tục bị hạn chế do mực nước sông còn cao và chưa đảm bảo an toàn.

Sở Giao thông vận tải Hải Dương yêu cầu các phương tiện thủy nội địa khi lưu thông trên các tuyến đường thủy địa phương phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về báo hiệu đường thủy và Luật Giao thông đường thủy nội địa để đảm bảo an toàn.

UBND các huyện, thành phố và thị xã cũng được khuyến khích xem xét tình hình thực tế và mức độ an toàn trên các tuyến sông để quyết định cho phép các đò ngang hoạt động trở lại, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

img_7137
Ảnh minh họa: Báo Hải Dương

Trước đó, để đối phó với tình hình lũ lụt nguy hiểm, từ 18 giờ ngày 10/9, Sở Giao thông vận tải Hải Dương đã ra lệnh cấm toàn bộ các phương tiện vận tải thủy lưu thông trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong mùa bão lũ.

Việc khôi phục giao thông trên ba tuyến sông này là bước tiến quan trọng trong việc tái thiết và đảm bảo đời sống người dân sau bão lũ tại Hải Dương.