Chờ...

TPHCM đề xuất dự án mở rộng đường Tôn Thất Thuyết và xây dựng công viên dọc bờ kênh Tẻ

TPHCM - Dự án mở rộng đường Tôn Thất Thuyết và xây dựng công viên dọc bờ kênh Tẻ, quận 4, được Sở Giao thông Vận tải đề xuất đưa vào danh sách 88 dự án ưu tiên thực hiện từ nay đến năm 2030.

Dự án có tổng chiều dài 3,3 km, kéo dài từ cầu Tân Thuận đến cù lao Nguyễn Kiệu, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 4.500 tỉ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng chiếm khoảng 3.372 tỉ đồng.

Khi hoàn thành, đường Tôn Thất Thuyết sẽ được mở rộng lên 25m, đồng thời hệ thống hạ tầng như thoát nước, chiếu sáng, kè dọc kênh, cây xanh, và công viên sẽ được xây dựng đồng bộ trên tuyến.

Theo kế hoạch, dự án sẽ tiến hành bồi thường và bàn giao mặt bằng từ tháng 5 đến tháng 12/2025. Sau khi hoàn tất bàn giao, quá trình thi công sẽ được khởi công và dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2027.

base64-17272004132191960898051
Theo Sở Xây dựng TPHCM, dự án mở rộng đường Tôn Thất Thuyết và xây công viên dọc kênh Tẻ ảnh hưởng đến 741 hộ dân, tổng vốn di dời 2.089 tỉ đồng - Ảnh: TTO

UBND quận 4 cho biết, đường Tôn Thất Thuyết là một trong những tuyến đường đô thị chính quan trọng của quận. Việc mở rộng tuyến đường này không chỉ giúp tăng cường năng lực giao thông mà còn phù hợp với quy hoạch tổng thể của quận 4 và thành phố.

Bên cạnh đó, dự án còn đảm bảo kết nối đồng bộ với các công trình hạ tầng kỹ thuật và giao thông trong khu vực, đặc biệt là dự án xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái, dự kiến khởi công vào cuối năm 2024.

Ngoài việc cải thiện hạ tầng giao thông, dự án còn đóng góp vào việc chỉnh trang đô thị khi thực hiện giải tỏa nhà ven kênh Tẻ để xây dựng công viên cây xanh. Đây là một bước quan trọng nhằm tạo ra cảnh quan đô thị xanh mát, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và thể thao của người dân trong khu vực.

Dự án mở rộng đường Tôn Thất Thuyết và xây dựng công viên dọc bờ kênh Tẻ hứa hẹn mang lại diện mạo mới cho quận 4, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững của TPHCM.