Chờ...

Đường đua F1 xây hoành tráng rồi bỏ không! 

VOH - Đại biểu Quốc hội đã nêu vì sao có việc đường đua F1 tại Mỹ Đình, TP Hà Nội, được xây dựng hoành tráng, nhưng lại bỏ không?

Chiều 5/6, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Nguyễn Văn Hùng đã trả lời chất vấn trước Quốc hội chung quanh việc dự án xây dựng đường đua công thức 1 tại Mỹ Đình, Hà Nội, được thực hiện rất hoành tráng, hiện đại, nhưng sau khi hoàn thiện lại bỏ không đến giờ.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tai phiên chất vấn kỳ họp 7 Quốc hội khóa XV
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tai phiên chất vấn kỳ họp 7 Quốc hội khóa XV

Đại biểu quốc hội Nguyễn Công Long đoàn Đồng Nai đã nêu thực trạng dự án xây dựng đường đua công thức 1 tại Mỹ Đình, được thực hiện rất hoành tráng, hiện đại, nhưng sau khi hoàn thiện lại bỏ không. Ông đề nghị Bộ trưởng cho biết giải pháp khai thác đường đua này.

"Cử tri kiến nghị các đề án khai thác khu liên hợp thể thao này đã có, nhưng bị ngâm rất lâu, chưa được phê duyệt. Phải chăng có tình trạng sợ sai, sợ trách nhiệm?", Đại biểu Nguyễn Công Long chất vấn.

Trả lời nội dung này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết công trình đường đua F1 do UBND TP Hà Nội là chủ đầu tư và triển khai xây dựng. Do nhiều lý do khách quan chủ quan, dự án đã hoàn thành nhưng không được triển khai nữa.

Với tư cách là cơ quan phối hợp, khi dự án được triển khai, Bộ VH-TT-DL đã bàn giao mặt bằng, đất đai để thực hiện.

"Thời điểm này, muốn biết chính thức đường đua đó có trở lại hay không thì các đồng chí Hà Nội giúp cho trả lời câu hỏi này", ông Hùng trả lời chất vấn của đại biểu Long.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị Bộ trưởng VH-TT&DL phối hợp với UBND TP Hà Nội có văn bản trả lời đại biểu Nguyễn Công Long.

Dự án đường đua F1 và các công trình chức năng có tổng diện tích 88 ha nằm trong khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần đường Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) được khởi công xây dựng năm 2019.

Tổng chiều dài đường đua là 5,607km, gồm 22 góc cua, được đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn.

Tới tháng 3/2020, toàn bộ các hạng mục của trường đua F1 cơ bản đã được hoàn thiện để chờ ngày khai mạc giải đua xe công thức 1 tại Hà Nội.

Tuy nhiên, sau khi chặng đua F1 diễn ra tại Hà Nội bị hủy bỏ vào tháng 10/2020 vì đại dịch Covid-19 thì đường đua cũng bỏ hoang đến nay.