Chờ...

Xe ben chạy tốc độ, ngược chiều trên cao tốc suýt gây ra tai nạn

VOH - Một video ghi lại vào 18h39 ngày 3/6/2024, đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng khi một xe ben thản nhiên chạy nhanh, ngược chiều trên cao tốc suýt gây ra tai nạn.

Theo video clip, lúc trời chập choạng tối ngày 3/6, một chiếc ô tô con đang di chuyển trên đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình có hai làn xe thì bất ngờ phải chuyển làn qua trái. Nguyên nhân là do xuất hiện bất ngờ một chiếc xe ben đi ngược chiều đối đầu trực diện.

Chiếc xe ben lấn làn đi ngược chiều trực diện với ô tô con
Chiếc xe ben lấn làn đi ngược chiều trực diện với ô tô con - Ảnh cắt từ clip

Vì sao, bên phía làn còn lại, lượng phương tiện không quá đông, vẫn có đủ không gian để xe ben di chuyển nhưng xe ben vẫn chạy lấn qua làn bên đi ngược chiều?

Ánh đèn vàng của xe ben cho thấy xe ben đã đi ngược chiều một đoạn khá dài. Ngoài ra, từ camera phía sau của ô tô con, xe ben cũng không có ý định rẽ trái.

Rất may mắn, tài xế xe con đã đánh lái kịp thời né sang trái tránh được chiếc xe ben, và do không có quá nhiều phương tiện, tài xế ô tô con đánh lái tránh xe ben cũng không gặp phải va chạm với xe khác đi ngược chiều.

Video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người bình luận tỏ ra kinh ngạc trước việc lái xe ben quá liều lĩnh. Nếu tài xe ô tô con không tránh kịp sẽ gây tai nạn khủng khiếp vì xe ben chạy tốc độ nhanh. Các bình luận cho rằng tài xế xe tải như xe ben thường chạy rất ẩu. Trên cao tốc vượt ẩu, hay lùi xe trên cao tốc là những động tác rất dễ gây tai nạn nghiêm trọng do tốc độ xe đang rất nhanh.

Bình luận cũng nói về sự may mắn khi tài xế ô tô con tránh kịp và không đối đầu với xe khác khi tránh xe ben.

Trước các bình luận của cộng đồng mạng, tài xế xe con cho biết: "30% kỹ năng, 70% may mắn

Xem clip dưới đây: