Giải quyết ùn tắc trên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây

VOH - Ngày 13/9, tình hình giao thông trên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, đã trở nên ùn tắc do việc sửa chữa khe co giãn tại trụ P20 cầu Long Thành.

Các phương tiện di chuyển trên đoạn đường gần 20km từ nút giao quốc lộ 51 qua cầu Long Thành phải mất khoảng 30 phút do mật độ xe đông. Đặc biệt, đoạn đường từ cầu Ruột Ngựa đến giữa cầu Long Thành đã bị thu hẹp để phục vụ sửa chữa, khiến các ô tô, xe tải, và xe container phải di chuyển chậm chạp. Tình trạng ùn tắc càng thêm trầm trọng khi nhiều xe tải và đầu kéo cố tình lấn vào làn khẩn cấp, làm tăng áp lực cho hệ thống giao thông.

khecogian1-17262164866302135433122
Công nhân làm việc xuyên đêm sửa khe co giãn trụ P20, cầu Long Thành - Nguồn: Báo Giao thông

Để ứng phó với tình trạng này, lực lượng CSGT đã phải tăng cường ứng trực 24/24 tại nút giao vào cao tốc để điều tiết giao thông từ xa. Theo đại diện Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6, CSGT phối hợp với đơn vị quản lý đường cao tốc thực hiện việc đóng, mở lối rẽ vào cao tốc để giảm thiểu ùn ứ. Khi phát hiện sự cố ùn tắc, phương tiện trên quốc lộ 51 được điều hướng đi thẳng về Biên Hòa thay vì vào cao tốc hướng TPHCM.

Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), đơn vị quản lý tuyến cao tốc Long Thành, cho biết việc sửa chữa khe co giãn tại trụ P20 bắt đầu từ ngày 5/9. Dự kiến, từ ngày 12/9, đơn vị thi công đã chuyển sang làn phải theo hướng Đồng Nai về TPHCM. Để đảm bảo an toàn và thông suốt giao thông, VEC E đã gắn nhiều băng rôn thông báo dọc tuyến và khuyến cáo tài xế tuân thủ biển báo cũng như chỉ dẫn của các lực lượng chức năng.

Trong thời gian sửa chữa, tài xế cần lưu ý và theo dõi thông tin giao thông từ các kênh truyền thông để điều chỉnh lộ trình phù hợp. Để tránh ùn tắc, việc lựa chọn các tuyến đường khác ngoài cao tốc Long Thành là một giải pháp hợp lý.

Bình luận