Chờ...

Vẫn còn 2 thuyền viên mất tích từ tàu Hồng Gai sau bão số 3

QUẢNG NINH - Sáng ngày 13/9, tại khu vực biển Quảng Ninh, nỗ lực tìm kiếm cứu nạn tiếp tục gặp khó khăn khi vẫn còn 2 thuyền viên của tàu Hồng Gai bị chìm trong cơn bão số 3 chưa được tìm thấy.

Theo thông tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VMRCC), lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thêm 2 thi thể thuyền viên và đang tiếp tục công tác tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Sau khi nhận được tin báo, đội ngũ thợ lặn đã triển khai hoạt động tại hiện trường, nhanh chóng đưa hai thi thể lên từ đáy biển và bảo quản cẩn thận. Các thi thể đã được bàn giao cho cano của Công an PCCC-PC07 - Quảng Ninh để chuyển về bờ nhằm xác minh danh tính. Sau khi hoàn tất việc vớt thi thể, các thợ lặn đã tạm dừng hoạt động và dự kiến sẽ trở lại công tác tìm kiếm vào sáng ngày 14/9.

cnhh-17262229554791741733645
Hiện nay, tàu SAR 411 làm chỉ huy hiện trường, phối hợp cùng các lực lượng liên quan tiếp tục tìm kiếm cứu nạn thuyền viên còn mất tích - Nguồn: Báo Giao thông

Tính đến thời điểm hiện tại, tổ tìm kiếm cứu nạn đã thu được tổng cộng 6 thi thể, trong đó 1 thi thể đã được xác định danh tính, còn lại 4 thi thể được phát hiện trong xác tàu Hồng Gai vẫn chưa được xác định. Trước đó, vào ngày 9/9, một thi thể được tìm thấy cách vị trí tàu Hồng Gai chìm khoảng 0,7 hải lý về phía Bắc Tây Bắc. Tuy nhiên, do chưa xác định được danh tính, chưa rõ thi thể này có phải là thuyền viên của tàu Hồng Gai hay không.

Hiện tại, tổ chức tìm kiếm cứu nạn vẫn xác định còn khoảng 2 thuyền viên của tàu Hồng Gai vẫn chưa được tìm thấy. Tàu SAR 411 đang làm nhiệm vụ chỉ huy tại hiện trường cùng với sự hỗ trợ của các tàu Hạ Long 8 và cano Thien Long tiếp tục công tác tìm kiếm nạn nhân.