Ông Nguyễn Quang Sơn, Trưởng Phòng Quản lý Vận tải, phương tiện và người lái Sở GTVT Hà Tĩnh, cho biết từ ngày 2/1 đến 20/1, đơn vị đã tiếp nhận 1.085 hồ sơ trực tiếp và 341 hồ sơ trực tuyến cấp độ 4. Tuy nhiên, chỉ mới trả được 701 GPLX đổi trực tiếp và 83 GPLX đổi trực tuyến. Đặc biệt, có 95 hồ sơ đổi trực tuyến đã nhận nhưng bị thất lạc trên môi trường số, gây khó khăn trong việc xử lý và trả kết quả cho người dân.
Trước tình hình này, Sở GTVT Hà Tĩnh đã báo cáo với Cục Đường bộ Việt Nam và Bộ GTVT để tìm giải pháp khắc phục. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ và cập nhật các phiên bản phần mềm mới, sự cố vẫn chưa được giải quyết.
Do đó, Sở GTVT Hà Tĩnh đề nghị Bộ GTVT và UBND tỉnh cho phép tạm dừng tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX từ ngày 22/1 cho đến khi phần mềm được hoàn thiện. Đồng thời, đề xuất tự động gia hạn cho các GPLX đến hạn trong thời gian tạm dừng, và cho phép người dân sử dụng giấy hẹn như GPLX chính thức đối với các trường hợp đã tiếp nhận nhưng chưa in được do lỗi phần mềm.
Đây không chỉ là vấn đề riêng của Hà Tĩnh. Trước đó, Sở GTVT Hà Nội cũng đã tạm dừng tiếp nhận thủ tục hành chính cấp đổi GPLX từ 11 giờ ngày 31/12/2024 để cập nhật phần mềm quản lý mới.
Việc tạm dừng cấp đổi GPLX tại Hà Tĩnh nhằm tránh tình trạng tiếp nhận hồ sơ nhưng không thể giải quyết đúng hạn, gây bức xúc cho người dân. Sở GTVT Hà Tĩnh mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ từ người dân trong thời gian chờ đợi giải pháp khắc phục từ các cơ quan chức năng.