Hầm Chí Thạnh sạt lở lần 2, tuyến đường sắt tiếp tục bị ngưng trễ

VOH - Trưa 26/5, khi các công nhân đang vận chuyển lượng đất bị sạt lở trước đó ra ngoài hầm Chí Thạnh thì trên nóc hầm tiếp tục sạt lở với khối lượng mỗi đầu hầm khoảng 10m3.

Theo Báo Giao thông, hầm Chí Thạnh (huyện Tuy An, Phú Yên) tiếp tục sạt lở gây khó khăn cho nỗ lực khắc phục hầm. Do đó, dự kiến phải lùi thời gian thông tàu. 

Hầm Chí Thạnh bị sạt lở vào  trưa 26/5 - Ảnh: Báo Giao thông
Hầm Chí Thạnh bị sạt lở vào trưa 26/5 - Ảnh: Báo Giao thông

Trưa qua, khi các công nhân đang xử lý lượng đất bị sạt lở trước đó vận chuyển ra ngoài thì trên nóc hầm tiếp tục sạt lở với khối lượng mỗi đầu hầm khoảng 10m3.

"Khối lượng sạt lở không nhiều, tuy nhiên chúng tôi cảm thấy không an toàn nên dừng vận chuyển đất đá ra ngoài mà tiếp tục cho khoan neo để cố định hầm. Dự kiến, thời gian thông tàu phải dời lại vài hôm", lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam cho biết.

Tổ công tác khắc phục sự cố hầm đường sắt Chí Thạnh đã trực tiếp khảo sát khu vực sạt lở, đồng thời tiếp tục thảo luận phương án hiệu quả hơn để khắc phục sự sạt lở này. 

Trước đó, ngày 21/5 hầm đường sắt Chí Thạnh xảy ra sự cố sạt lở, đất đá vùi lấp 2 toa xe công vụ. Khối lượng đất sụt lên đến 260m3 và phạm vi hố sụt rộng hơn nhiều so với hầm Bãi Gió, tỉnh Khánh Hòa nên khối lượng công việc lớn hơn rất nhiều. 

Sau khi xảy ra sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh, lãnh đạo Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục sự cố này và thông hầm sớm nhất có thể. 

Hầm đường sắt Chí Thạnh có chiều dài khoảng 325m, đã hoàn thành gia cố 300m vỏ hầm. Trong quá trình thi công phá dỡ vỏ hầm cũ, khoảng 10 giờ ngày 21/5 đã xảy ra sụt lở đất đá trên đỉnh vỏ hầm với khối lượng khoảng 260m3.
Sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh khiến cho giao thông đường sắt trên tuyến Bắc - Nam bị ngưng trễ.
Hành khách đi tàu được trung chuyển bằng xe ô tô từ ga Tuy Hòa đến ga La Hai để tiếp tục hành trình.
Bình luận