Chờ...

Hãng xe thể thao danh tiếng Ferrari bắt đầu lắp ráp xe điện

VOH - Hãng Ferrari vừa khai trương nhà máy mới chuyên lắp ráp xe điện với dây chuyền công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường và bảo đảm sức khỏe cho nhân viên.

Ngày 21/6, Ferrari khánh thành nhà máy sản xuất xe điện hoàn toàn mới.

Đây là nhà máy sẽ sản xuất những chiếc Ferrari chạy điện đầu tiên, dự kiến ra mắt cuối năm nay có giá khoảng nửa triệu euro, (~ 535.000 USD).

Hãng xe thể thao danh tiếng Ferrari lắp ráp xe điện đầu tiên
Hãng xe thể thao danh tiếng Ferrari lắp ráp xe điện đầu tiên - Ảnh: Ferrari

Với nhà máy này, Ferarri hướng tới mục tiêu tổ chức lại và phân bổ lại mọi hoạt động sản xuất hiệu quả hơn, đồng thời giúp hãng điều tiết hợp lý năng lực sản xuất.

Nhà máy sẽ sản xuất các bộ phận điện như pin điện áp cao, động cơ điện và hệ thống treo ô tô điện trong tòa nhà điện tử với những quy trình hoàn toàn mới. 

Hãng sẽ sử dụng hàng trăm robot hỗ trợ trong sản xuất theo nhu cầu của người vận hành.

Để cải thiện sức khỏe của nhân viên, hãng cho đã lắp đặt các khu vực làm việc tiện dụng và thiết lập các khu vực thư giãn, kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo.

Hơn 3.000 tấm pin mặt trời được lắp đặt trên mái nhà tạo ra công suất 1,3 MW, cung cấp năng lượng cho cấu trúc được thiết kế đặc biệt để đạt được mức hiệu suất năng lượng cao nhất.

Hơn 60% năng lượng được sử dụng để thử nghiệm pin và động cơ sẽ được thu hồi trong bộ tích lũy và được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các hoạt động mới.

Tòa nhà thu giữ để sử dụng toàn bộ nước mưa trong khuôn viên để tái sử dụng trong chu trình sản xuất nhờ sự trợ giúp của một số giải pháp tiên tiến.