Chờ...

Hòa Bình: Xử phạt các phượt thủ đi xe phân khối lớn gầm rú, phóng nhanh

VOH - Tỉnh Hòa Bình đang tập trung xử lý các vi phạm của nhóm người điều khiển xe phân khối lớn (phượt thủ) vi phạm tốc độ trên các tuyến đường qua địa bàn tỉnh này.

Theo phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, phòng đang chỉ đạo các tổ tuần tra trên các tuyến đường huyết mạch chạy qua địa bàn tăng cường kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm của những người điều khiển xe mô tô phân khối lớn.

Hình ảnh tốc độ phóng nhanh được CSGT Hòa Bình chụp
Hình ảnh tốc độ phóng nhanh được CSGT Hòa Bình chụp

Tại tỉnh Hòa Bình, vẫn hay bắt gặp cảnh từng đoàn xe phượt mô tô phân khối lớn nối đuôi nhau chạy tốc độ cao trên đường gây ồn ào, náo loạn đường sá, làm tăng nguy cơ mất an toàn giao thông. Tình trạng này vẫn tái diễn.

Để lập lại trật tự an toàn giao thông, đợt này, Phòng chỉ đạo các đội, trạm huy động tối đa các trang thiết bị nghiệp vụ để tập trung xử lý.

Các hành vi được tập trung xử lý chủ yếu là chạy quá tốc độ; đi không đúng phần đường làn đường; tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe (độ xe, nẹt pô).

Các đội cảnh sát giao thông lựa chọn các cung đường, đoạn đường mà các nhóm người điều khiển hay vi phạm, đồng thời thuận lợi cho quá trình dừng xe xử lý, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông khác.

Chỉ tính riêng trong ngày 12/5, lực lượng CSGT thuộc đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1 đã phát hiện xử lý 6 trường hợp đi xe mô tô phân khối lớn vi phạm chạy quá tốc độ trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình. 

Lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với cả 6 trường hợp, tạm giữ 1 mô tô phân khối lớn để xác minh nguồn gốc, tạm giữ 5 giấy phép lái xe.

Cá biệt có những xe chạy tốc độ lên đến 139km/h, 151km/h, trong khi đoạn đường này lực lượng chức năng tiến hành đo tốc độ chỉ cho phép chạy tốc độ tối đa là 60km/h (vượt gấp đôi tốc độ cho phép).

Đến nay, các tổ tuần tra đã phát hiện, lập biên bản 18 trường hợp xe phân khối lớn vi phạm tốc độ; tạm giữ 2 xe, tước 18 GPLX, phạt tiền dự kiến lên đến 81 triệu đồng.