Hơn 320.000 trường hợp xe hết tiền trong tài khoản ETC vẫn chạy cao tốc

VOH - 6 tháng đầu năm 2024, thống kê của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), có hơn 320.000 phương tiện hết tiền trong tài khoản ETC nhưng vẫn đi vào các tuyến cao tốc.
VEC hiện đang quản lý và vận hành khai thác 4 tuyến cao tốc bao gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Qua thống kê trong 6 tháng đầu năm, lưu lượng phương tiện trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định, với 33,78 triệu lượt xe thông qua.

Trong đó, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đạt 11,68 triệu lượt xe, giữ vị trí cao nhất, tiếp theo là tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình có lưu lượng xe trên 11 triệu lượt. Với 2 tuyến còn lại là Nội Bài - Lào Cai và tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi có lượng xe thông qua lần lượt là 9,23 triệu lượt và 1,40 triệu lượt.

5b6e85af-fe5c-4aab-ac93-78067fe21102
Cầu Long Thành trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: VEC

Đáng chú ý, VEC cũng ghi nhận có trên 320.000 phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí tự động không dừng (ETC) nhưng vẫn lưu thông trên các tuyến cao tốc của đơn vị quản lý. Điều này gây ùn ứ và mất an toàn giao thông khi qua trạm thu phí.

Số vụ tai nạn giao thông trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác giảm sâu ở cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm ngoái với 19 vụ va chạm, 2 tai nạn và 39 người bị thương; không có trường hợp tử vong và thiệt hại về tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ.

Ghi nhận trong 6 tháng đầu năm, tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên ùn ứ giao thông, đặc biệt là đoạn từ Km12+000-Km23+000 hướng Long Thành đi TPHCM và Km4+000-Km12+000 hướng TPHCM đi Long Thành.

Nguyên nhân ngoài việc lưu lượng tăng đột biến vào các ngày cuối tuần, lễ Tết, tình trạng ùn ứ trên tuyến cao tốc này còn xuất phát từ các sự cố, va chạm, hư hỏng xe trên cầu Long Thành.

Bình luận