Công trình có tổng chiều dài 720m, chiều rộng từ 6 đến 11m. Đặc biệt, cầu có nhịp chính vượt sông dài 187m, độ tĩnh không thông thuyền đạt 80x10m.

Đây là cây cầu bộ hành đầu tiên tại Việt Nam áp dụng kết cấu vòm thép không gian - một giải pháp kỹ thuật tiên tiến, giúp công trình trở thành một trong những cây cầu đi bộ độc đáo nhất thế giới.
Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn được thiết kế lấy cảm hứng từ hình dáng lá dừa nước - loài cây gắn liền với văn hóa vùng sông nước Nam Bộ.
Thiết kế mang phong cách ấn tượng nhưng giản dị, hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, phản ánh sự phát triển năng động của TPHCM.
Cầu được xây dựng với điểm đầu tại khu vực Công viên Bến Bạch Đằng (cách Công trường Mê Linh khoảng 125m về phía Nam) và điểm cuối tại Công viên bờ sông thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm (giao giữa đường Nguyễn Thiện Thành và N14).
Cầu đi bộ không chỉ phục vụ người đi bộ mà còn có làn riêng dành cho xe đạp. Bên cạnh đó, kết cấu cầu được thiết kế đủ chắc chắn để chịu được tải trọng của xe cứu thương tối đa 3 tấn, bảo đảm an toàn trong các tình huống khẩn cấp.

Hai bên cầu là lối đi rộng rãi dành cho khách tham quan, nghỉ ngơi, chụp ảnh, kết hợp với dải phân cách mềm có thể tháo lắp linh hoạt. Nhờ đó, cầu có thể được sử dụng để tổ chức các sự kiện cộng đồng, tạo không gian sinh hoạt văn hóa đặc sắc cho người dân.
Hệ thống chiếu sáng hiện đại, mái che, hệ thống thoát nước và các tiện ích khác cũng được tích hợp nhằm đảm bảo sự an toàn và thoải mái tối đa cho người sử dụng.
Tổng vốn đầu tư dự án gần 1.000 tỉ đồng từ nguồn tài trợ của doanh nghiệp.
Công trình dự kiến sẽ hoàn thành và khánh thành vào dịp 30/4/2026.
Ngoài cầu đi bộ này, khu vực còn có hệ thống cầu và hầm vượt sông như: cầu Thủ Thiêm, hầm Thủ Thiêm, cầu Ba Son (Thủ Thiêm 2) đã đưa vào hoạt động.