Chờ...

Khôi phục giao thông trên tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai

VOH - Công ty CP Đường sắt Yên Lào đã huy động hàng trăm cán bộ, công nhân từ các địa bàn khác, bao gồm cả lực lượng gác chắn, để xúc bùn đất và khơi thông tuyến đường.

Ngày 15/9, ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, đã thông báo về tình hình thiệt hại nặng nề của tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai do ảnh hưởng của mưa lũ.

Toàn tuyến đường sắt đã bị hư hại nghiêm trọng, với hàng trăm điểm bị ảnh hưởng về hạ tầng, hệ thống thông tin tín hiệu và điều kiện làm việc của cán bộ, công nhân viên cũng bị tác động bởi bão lũ.

Mặc dù đối mặt với những khó khăn lớn, đội ngũ lao động ngành đường sắt vẫn nỗ lực không ngừng để khắc phục tình hình.

Hiện tại, gần 700 tấn hàng hóa cứu trợ được chuyển từ các tỉnh phía Nam ra miền Bắc để hỗ trợ người dân các tỉnh bị thiệt hại bởi mưa lũ vẫn đang chờ thông tuyến.

Ông Mạnh cho biết, nếu tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai sớm được thông suốt, tàu hàng sẽ có thể từ ga Giáp Bát đi thẳng lên các ga dọc tuyến Yên Viên - Lào Cai để phân phối hàng cứu trợ.

sua-chua-duong-5775
Nhân viên đường sắt dọn dẹp bùn trong khu vực ray tàu hỏa để thông tuyến, chạy tàu trở lại - Ảnh: Vietnam+

Theo thông tin từ Công ty CP Đường sắt Yên Lào, toàn bộ khu vực quản lý từ Yên Bái đến Lào Cai có 47 điểm bị ngập và sạt lở. Các điểm này đang được khắc phục kịp thời theo tinh thần "sự cố ở đâu, khắc phục ngay tại đó" để nhanh chóng thông đường.

Điểm đáng chú ý là Km162 tại xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, nơi bị mưa ngập sâu trên 2 mét. Sau khi nước rút, lớp bùn cao 60cm đã che phủ toàn bộ đường sắt, kéo dài hơn 1km.

Đến trưa ngày 15/9, điểm thiệt hại nặng nề nhất tại Km162 đã được khắc phục xong, tuyến đường đã được thông suốt với tốc độ tàu chạy 5km/h.

Ông Đặng Sỹ Mạnh cho biết, công tác khắc phục hiện tại mới chỉ là bước đầu để thông đường. Tổng công ty sẽ tiếp tục kiểm tra và đánh giá để đưa ra các phương án sửa chữa toàn diện hơn trong thời gian tới.