Không chịu kiểm tra tải trọng, nữ tài xế bị phạt 45 triệu, tước GPLX 4 tháng

VOH - Ngày 10/6, bà T. ở Nghệ An vừa đóng phạt 45 triệu đồng vì không chấp hành kiểm tra tải trọng xe, ngoài ra còn bị tước giấy phép lái xe 4 tháng.

Bà Cao Thị T (SN 1986), ở xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ vì không chấp hành kiểm tra tải trọng của lực lượng chức năng khi điều khiển ô tô tải BKS 37H-026.19 trên đường.

Bà T không chịu cho xe vào kiểm tra tải trọng dù đã được giải thích vận động
Bà T không chịu cho xe vào kiểm tra tải trọng dù đã được giải thích vận động

Bà T bị xử phạt hành chính 45 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng GPLX hạng C trong thời gian 4 tháng.

Vào trưa ngày 16/5, tại Km 1216+500 trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định, tổ công tác của Trạm CSGT Tuy Phước tiến hành kiểm tra giấy tờ phương tiện BKS 37H-026.19 và giấy tờ của người điều khiển phương tiện là bà T.

Qua kiểm tra, bà T xuất trình một đăng ký xe mang tên Đ.Đ.D., GPLX mang tên bà và kiểm định của xe tải trên. Tuy nhiên, khi tổ công tác yêu cầu bà T điều khiển phương tiện vào để kiểm tra tải trọng, bà T không đồng ý.

Lúc này, dù lực lượng CSGT đã mất nhiều thời gian, giải thích, vận động để bà T chấp hành quy định nhưng bà T vẫn không chấp hành việc kiểm tra tải trọng chiếc xe.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà T về lỗi điều khiển xe ô tô tải không chấp hành việc kiểm tra tải trọng. Bà T vẫn không chịu ký vào biên bản. Lực lượng chức năng đã niêm phong và tạm giữ phương tiện cùng GPLX của bà T.