Chờ...

Lâm Đồng: Đề xuất cho phép nhà xe Thành Bưởi hoạt động trở lại tại bến xe Lữ Gia

VOH - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Lâm Đồng vừa có văn bản đề xuất UBND tỉnh cho phép Công ty TNHH Thành Bưởi được tổ chức khai thác bến xe số 5 Lữ Gia (TP Đà Lạt).

Đề xuất này sẽ có hiệu lực cho đến khi bến xe Đarahoa hoàn thành việc đầu tư và đi vào hoạt động, hoặc theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền trong những trường hợp cần thiết.

Theo kiến nghị của Công ty Thành Bưởi, nhu cầu vận chuyển hành khách trên tuyến TP.HCM - Đà Lạt đang có lượng khách đông và ổn định nhiều năm qua, vì vậy việc mở lại bến xe Lữ Gia sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Điều này cũng tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động vận tải hành khách sau thời gian bị thanh tra và kiểm tra những sai phạm trong quá khứ.

Thành Bưởi đã hoạt động trên tuyến Đà Lạt - TP.HCM hơn 10 năm, giúp tăng cường giao thông đi lại cho người dân và kích cầu phát triển du lịch, kinh tế cho tỉnh Lâm Đồng.

Công ty này đã gặp phải một số vấn đề liên quan đến việc kê khai nộp thuế và gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng do tài xế của mình gây ra, dẫn đến cái chết của 5 người tại Đồng Nai vào tháng 9/2023.

Sau vụ việc, Thành Bưởi đã bị tổng kiểm tra và tạm ngưng hoạt động.

bến xe lữ gia nhà xe thành bưởi lâm đồng
Bến xe Lữ Gia của nhà xe Thành Bưởi - Ảnh: CAO

Tháng 11/2023, Sở GTVT TP.HCM đã ban hành quyết định thu hồi giấy phép hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô của công ty này.

Tuy nhiên, sau khi khắc phục các sai phạm và xử lý trách nhiệm của các cá nhân liên quan, Thành Bưởi đã được phép hoạt động trở lại.

Đề xuất cho nhà xe Thành Bưởi hoạt động tại bến xe Lữ Gia căn cứ vào ý kiến góp ý từ các sở, ngành liên quan và UBND TP Đà Lạt.

Sở GTVT Lâm Đồng cũng đề nghị giao Cục thuế và UBND TP Đà Lạt thực hiện quản lý thu nộp các khoản thuế, phí phát sinh khi công ty tổ chức hoạt động tại bến xe này.

Trước đó, bến xe Lữ Gia đã được cấp phép hoạt động đến ngày 30/6/2023. Tuy nhiên, từ đó đến nay, bến xe này đã ngưng hoạt động vận chuyển hành khách.

Tỉnh Lâm Đồng đã quy hoạch 3 bến xe ở ngoại ô Đà Lạt, trong đó bến xe liên tỉnh đã đi vào hoạt động ổn định, còn hai bến Cam Ly và Đarahoa đang trong giai đoạn kêu gọi đầu tư.

Quyết định cuối cùng về việc cho phép Thành Bưởi hoạt động trở lại tại bến xe Lữ Gia sẽ ảnh hưởng lớn đến thị trường vận tải hành khách tuyến Đà Lạt - TP.HCM và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại.