Hãng Ampler một hãng được biết đến với những thiết kế tối giản và sự khéo léo trong quá trình chế tạo thủ công đã chia sẻ hai dòng xe đạp điện dùng cùng một bộ sạc mà họ sử dụng cho máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh.

Ampler Nova bản tiêu chuẩn được chế tạo để đi dạo trong thành phố, với lốp rộng 27,5 inch và hệ truyền động MicroSHIFT 9 cấp.
Bảng Nova Pro hướng đến hiệu suất cao hơn, có lốp xe thể thao 28 inch và tùy chọn giữa hệ thống truyền động dây đai ít bảo dưỡng hoặc hệ thống truyền động Shimano Deore 10 cấp. Nova Pro nhắm đến những người đi xe đạp muốn đi xa hơn và nhanh hơn, dù đi làm xa hay phiêu lưu cuối tuần.
Hai sản phẩm Nova và Nova Pro, với giá bán tương ứng 2.990 euro (3.227 USD) và 3.490 euro (3.767 USD).
Đây là động thái có thể thiết lập một tiêu chuẩn mới trong ngành xe đạp điện, sau khi Liên minh châu Âu (EU) quy định thiết bị điện tử bán ở thị trường này, kể cả iPhone, sẽ phải dùng cổng USB-C từ 2024.

Tính năng nổi bật nhất là cổng sạc USB-C tích hợp, cho phép sạc xe đạp bằng bộ sạc máy tính xách tay 140 W tiêu chuẩn. Sạc nhanh trong 2,5 giờ là đủ cho hầu hết các chuyến đi hàng ngày và sạc đầy mất khoảng 3,5 giờ. Cả hai bản đều dùng pin 48 V 336 Wh.
Ấn tượng hơn là hệ thống sạc hoạt động theo cả hai cách. Người dùng không chỉ có thể cấp nguồn cho xe đạp bằng cổng USB-C mà bản thân xe đạp còn có thể sạc cho các thiết bị nhỏ hơn như điện thoại - giống tính năng V2L (Vehicle to Load) của nhiều mẫu ôtô điện ngày nay.
Đây cũng là một chiến thắng cho mục tiêu hướng đến di chuyển bền vững. Theo Ampler, ước tính 11.000 tấn rác thải điện tử được tạo ra mỗi năm từ các bộ sạc không sử dụng hoặc bị loại bỏ.
Cổng USB-C giúp cắt giảm lượng rác thải này bằng cách áp dụng một tiêu chuẩn chung mà người đi xe đạp đã mang theo trong túi của họ.
Cả hai mẫu xe đều có tùy chọn khung cao và thấp, với nhiều kích cỡ để phù hợp với chiều cao và sở thích khác nhau của người lái. Khung được thiết kế theo dạng mô-đun và có thể tùy chỉnh, tương thích với mọi thứ, từ giá đỡ và chắn bùn đến ghế trẻ em và xe kéo.
Trọng lượng xe dao động 16,6-17,7 kg tùy phiên bản. Quá trình sản xuất diễn ra tại nhà máy riêng của Ampler tại Tallinn, Estonia, nơi hoàn toàn sử dụng năng lượng tái tạo.
Hãng bắt đầu nhận đặt hàng bắt đầu vào ngày 1/4 và giao hàng bắt đầu vào tháng 6.