Chờ...

Lào Cai: Lập 18 chốt bảo đảm an toàn giao thông đường bờ kè sông Hồng bị ngập

VOH - Trước tình hình mưa lớn và lũ lụt nghiêm trọng, lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Lào Cai triển khai 18 chốt kiểm soát trên các tuyến đường bờ kè sông Hồng bị ngập.

Từ tối mùng 8 đến trưa mùng 9/9, mưa lớn kéo dài và lưu lượng nước từ thượng nguồn đổ về đã khiến nước sông Hồng dâng cao, dẫn đến tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại TP. Lào Cai.

Các tuyến phố và khu dân cư tại phường Cốc Lếu, phường Kim Tân, và đường bờ kè thuộc phường Phố Mới bị nước lũ tràn vào, gây ngập sâu và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Lào Cai đã lập 18 chốt kiểm soát tại đầu các tuyến đường nối với An Dương Vương và đường bờ kè.

Cảnh sát giao thông thực hiện phân luồng, điều tiết giao thông báo lào cai
Cảnh sát giao thông thực hiện phân luồng, điều tiết giao thông - Ảnh: Báo Lào Cai

Đội ngũ làm nhiệm vụ tại các chốt bao gồm 60 cán bộ, chiến sĩ công an cùng lực lượng dân phòng. Họ thực hiện phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân, và chốt chặn các khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 (bão Yagi), mưa to tại Sơn La cũng đã gây ngập úng và sạt lở đất, làm gia tăng nguy cơ mất an toàn giao thông.

Các tuyến đường huyện, xã và thôn đều xuất hiện nhiều điểm ngập úng và sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở và ách tắc giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông và các đơn vị chức năng đã bố trí hơn 60 tổ công tác với gần 1.700 cán bộ, chiến sĩ theo dõi sát diễn biến của mưa lũ.

Họ tổ chức tuần tra, kiểm soát, chốt chặn, và đặt biển cảnh báo để bảo đảm trật tự và an toàn giao thông. Phối hợp với chính quyền địa phương để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân hạn chế tham gia giao thông, đặc biệt là trên các tuyến đường bị ngập úng và có nguy cơ sạt lở.

Người dân chỉ nên di chuyển nếu thực sự cần thiết và phải tuân thủ các chỉ dẫn của lực lượng chức năng để bảo đảm an toàn.