Chờ...

Một gia đình có 3 người chết vì sạt lở sau bão

LÀO CAI - Chiều 9/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Lê Minh Hoan đã đến thăm hỏi 1 hộ dân có 3 người tử vong sau vụ sạt lở ở Sa Pa.

Bộ trưởng Bộ NNPTNT cùng đoàn công tác đã đến hiện trường để kiểm tra vụ sạt lở đất đá tại thôn Hòa Sử Pán 1, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa xảy ra vào trưa 8/9 làm 6 người chết, 9 người bị thương.

Bộ trưởng Bộ NNPTNT thăm hỏi người dân bị sạt lở tại xã Mường Hoa (Sa Pa) ngày 8.9. Ảnh Đơn vị cung cấp
Bộ trưởng Bộ NNPTNT thăm hỏi người dân bị sạt lở tại xã Mường Hoa (Sa Pa) ngày 8/9 

Tại hiện trường, Bộ trưởng đánh giá, mưa lũ còn diễn biến phức tạp nên chính quyền địa phương và người dân phải hết sức chủ động ứng phó trong những ngày tới. Cần chủ động trong các phương án phòng, chống thiên tai, ứng phó với diễn biến thời tiết.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng trực tiếp đến hộ gia đình ông Châu A Trùng có 3 người thân bị thiệt mạng sau trận sạt lở đất đá. Bộ trưởng Hoan gửi lời thăm hỏi, chia buồn với những mất mát của gia đình, đồng thời mong gia đình vượt qua đau buồn, sớm ổn định lại cuộc sống.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai, thị xã Sa Pa khẩn trương huy động lực lượng khắc phục hậu quả thiên tai. Có giải pháp bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, tiếp tục rà soát, di dời, sơ tán ngay người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.