Mưa lớn, cây cổ thụ bật gốc, đè bẹp ô tô mới mua ở Hải Phòng

VOH - Do mưa lớn kéo dài, cây cổ thụ xà cừ trong khuôn viên Cung Văn hóa thể thao thanh niên Hải Phòng đã bị bật gốc, đè bẹp ô tô và cột đèn. 

Cơn mưa lớn kéo dài từ rạng sáng tới trưa 9/6 khiến nhiều tuyến phố trung tâm Hải Phòng ngập sâu.  Chiều muộn 9/6, dù trời đã tạnh mưa nhưng nhiều tuyến phố trung tâm TP Hải Phòng vẫn trong tình trạng ngập sâu như tại: Lạch Tray - Cầu Đất - Lê Chân; Văn Cao - Cát Bi... và nhiều khu vực khác nước vẫn chưa rút. Tình trạng giao thông vẫn bị ách tắt.

Mưa lớn cây cổ thụ đè bẹp ô tô ở Hải Phòng
Mưa lớn cây cổ thụ đè bẹp ô tô ở Hải Phòng,theo người dân khu vực, đây là chiếc ô tô mới

Một cây cổ thụ (xà cừ) trong Cung Văn hóa thể thao Thanh niên Hải Phòng có đường kính gốc khoảng 1m đã bị bung gốc, đè bẹp một ô tô con hiệu Kia và cột đèn.

Cây xà cừ to, đổ xuống theo chiều dọc thân xe khiến ô tô bẹp rúm, cây chắn ngang đường đi, một cây cột điện chiếu sáng gần đó cũng bị cành cây xà cừ đổ kéo theo làm gẫy.

Tới chiều tối cùng ngày, cây xà cừ vẫn chưa được lực lượng chức năng cưa cắt, ô tô vẫn chưa được di dời. Theo lãnh đạo Cung Văn hóa thể thao thanh niên Hải Phòng, rất may thời điểm xảy ra sự cố không có người ở trong ô tô và khu vực xung quanh.

Phố Văn Cao, là khu phố Tây ở quận Ngô Quyền lúc 17h nước đã rút chậm dần, vẫn còn ngập lụt 10-30cm. Nhiều phương tiện bị chết máy đến chiều muộn được lực lượng cứu hộ kéo rời đi.

Phố Cầu Đất, Lê Chân là phố trung tâm gần nhà hát lớn nhưng đây là điểm đen ngập lụt mỗi khi mưa lớn xuất hiện tại Hải Phòng. 

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng cho biết, mưa lớn xuất hiện ngày 9/6, đo được khoảng 260mm. Mưa lớn kết hợp với hiện tượng triều cường đạt đỉnh buổi trưa khiến đa số các tuyến phố ở các quận trung tâm thành phố ngập sâu 30-60cm. Các phương tiện di chuyển khó khăn trong khu vực bị ngập lụt.

Ngoài ra, các khu phố nhỏ, ngõ xóm, các khu dân cư, nhà dân bị ngập lụt rất nghiêm trọng, đặc biệt các khu vực có cốt san nền thấp, khu vực chịu ảnh hưởng của các dự án đang thi công hoặc chưa hoàn thiện việc đấu nối thoát nước.