Thông tin mới đây từ Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (HURC1), đơn vị vận hành tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cho biết, đơn vị vừa phát động chiến dịch truyền thông vận động mang tên "Văn hóa metro", nhằm từng bước xây dựng môi trường giao thông đô thị hiện đại, thân thiện và nhân văn.

Chiến dịch này hướng đến lan tỏa những chuẩn mực ứng xử văn minh trong không gian công cộng, đặc biệt trên tuyến metro số 1. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng, định hướng hành vi cư xử lịch sự, nhã nhặn và sẻ chia khi tham gia giao thông công cộng.
Hoạt động đầu tiên trong chiến dịch là thay đổi màu sắc ghế ưu tiên trên các đoàn tàu tuyến metro số 1. Ghế được thiết kế lại với màu sắc nổi bật, dễ nhận diện, giúp hành khách dễ dàng ghi nhớ và phân biệt.
Đồng thời, truyền tải thông điệp về sự quan tâm, sẻ chia, khuyến khích hành vi nhường ghế cho người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, một biểu hiện thiết thực của văn hóa ứng xử đô thị.
Nhiều hành khách chia sẻ trên mạng xã hội về sự thay đổi mới mẻ, nhân văn trên tàu metro và cảm thấy ấm lòng khi được quan tâm trong không gian công cộng hiện đại.
Chiến dịch được kỳ vọng góp phần nâng cao ý thức cộng đồng, xây dựng môi trường giao thông công cộng an toàn, văn minh, hiện đại, từng bước lan tỏa giá trị tốt đẹp đến toàn bộ hệ thống giao thông đô thị trong tương lai.
Metro số 1 là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM, đi vào hoạt động cuối tháng 12/2024, nay là một phương tiện giao thông công cộng được nhiều người dân lựa chọn.