Chờ...

Quảng Bình: Nửa tháng tước 40 giấy phép lái xe trên VNeID

VOH - Trong nửa tháng, Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Bình đã tước khoảng 100 GPLX trong đó có 40 GPLX trên VNeID vì vi phạm khi giao thông.

Đại diện Phòng CSGT tỉnh Quảng Bình cho biết, nửa tháng qua, đã có khoảng 100 trường hợp tài xế bị tạm giữ (tước) giấy phép lái xe để đảm bảo thi hành quyết định xử phạt. Trong đó, khoảng 40 trường hợp bị tước giấy phép trên môi trường điện tử.

Quảng Bình nữa tháng tước 40 giấy phép lái xe trên VNeID
Quảng Bình nữa tháng tước 40 giấy phép lái xe trên VNeID

“Các tài xế khi xuất trình giấy phép lái xe trên VNeID, nếu phát hiện vi phạm, lực lượng chức năng lập biên bản tước giấy phép lái xe trên môi trường điện tử.

Sau đó, các trường hợp này được CSGT cập nhật lên hệ thống. Từ đây, tất cả CSGT trên cả nước có thể kiểm tra tài xế này có bị tước bằng lái hay không ngay trên chính điện thoại của mình” - vị này nói.

Theo đại diện Phòng CSGT tỉnh Quảng Bình thông tin thêm, việc cập nhật lên hệ thống giúp CSGT dễ dàng kiểm tra các trường hợp lái xe vi phạm để xử lý. Rõ ràng hơn, khi đã bị CSGT tước hoặc tạm giữ giấy phép lái xe trên VNeID, thì không thể dùng bản giấy trong thời gian bản điện tử đang bị tước vì CSGT sẽ tra cứu trên hệ thống trước khi tiến hành xử phạt.

Nếu người vi phạm bị tước giấy phép lái xe nhưng vẫn tham gia giao thông, lực lượng CSGT sẽ phạt với lỗi không có giấy phép lái xe.

Sau khi hết thời gian tạm giữ, tước giấy phép lái xe, người vi phạm xuất trình kết quả nộp phạt hành chính. Lực lượng chức năng sẽ cập nhật kết quả giải quyết để hủy bỏ nội dung tạm giữ, tước giấy phép lái xe trên VNeID.