Chờ...

Tạm giam đối tượng gây tai nạn giao thông làm chết người tại Hội An

VOH - Công an TP. Hội An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Dương Phú Việt để điều tra với tội danh “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Chiều 22/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hội An, Quảng Nam, đã ra quyết định tạm giam đối với Dương Phú Việt (sinh năm 1987, cư trú tại phường Sơn Phong), với tội danh “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 21 giờ 30 ngày 11/10. Tại thời điểm đó, Dương Phú Việt lái ô tô mang biển số Quảng Nam trên đường 28/3, phường Thanh Hà, và va chạm với xe đạp điện do em H.T.T.T. (sinh năm 2009) điều khiển, chở theo bạn là P.T.H.N. (sinh năm 2009). Hậu quả là em T. tử vong tại chỗ, còn em N. bị thương nặng.

Qua điều tra, công an xác định nguyên nhân tai nạn là do Việt điều khiển phương tiện lấn sang phần đường ngược chiều. Đặc biệt, kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy mức cồn trong máu của Việt là 391.8mg/dl, vượt xa ngưỡng cho phép theo quy định của pháp luật.

img-0308
Dương Phú Việt bị khởi tố, bắt tạm giam - Ảnh: Báo Công an TPHCM

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, Công an TP. Hội An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Dương Phú Việt để điều tra. Vụ án này là một lời cảnh tỉnh nghiêm khắc cho các trường hợp vi phạm giao thông, đặc biệt là khi lái xe trong tình trạng có nồng độ cồn cao, gây nguy hiểm cho cộng đồng