Ban QLDA 5 cho biết, các nhà thầu đang tập trung thi công xuyên suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên công trường dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B, đoạn qua hai tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng. Mục tiêu là đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành dự án quan trọng này.
Ông Bùi Sĩ Cường, Giám đốc Ban điều hành gói thầu XD-01, thông tin rằng trên công trường đã bố trí nhiều mũi thi công cầu, đường với hàng trăm công nhân, kỹ sư cùng thiết bị máy móc hoạt động liên tục, không nghỉ lễ.
Trong hai ngày qua, các nhà thầu tập trung vào việc thi công nền đường, sửa chữa các cầu Mác Tin, cầu Đại Ninh và cầu tại Km 10+600. Đồng thời, công tác đúc cấu kiện bê tông, cống và dầm bê tông cũng được triển khai song song.
Ông Cường cũng cho biết thêm, dự đoán lưu lượng phương tiện sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ, Ban điều hành đã yêu cầu các nhà thầu tăng cường xe tưới nước, bố trí người điều tiết giao thông để đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường trong suốt quá trình thi công.
Tại gói thầu XD-02, ông Nguyễn Thanh Sang, Trưởng phòng điều hành 1 của Ban Quản lý dự án 5, cho hay các nhà thầu đang tranh thủ thời tiết thuận lợi để gấp rút hoàn thiện thi công nền đường và san gạt các đoạn tuyến cong, đặc biệt là trên đèo Đại Ninh.
Theo ghi nhận tại công trường, tiếng động cơ máy móc vẫn hoạt động nhộn nhịp, với việc rải cấp phối đá dăm tại đoạn Km49 qua huyện Bắc Bình (Bình Thuận) và thảm bê tông nhựa C19 tại đoạn Km66 (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) diễn ra liên tục, không ngừng nghỉ trong những ngày nghỉ lễ.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B có tổng chiều dài khoảng 69km, trong đó đoạn qua tỉnh Bình Thuận dài khoảng 51km và đoạn qua tỉnh Lâm Đồng khoảng 17km. Điểm đầu của dự án giao với Quốc lộ 1 tại huyện Bắc Bình (Bình Thuận) và điểm cuối giao với Quốc lộ 20 tại huyện Đức Trọng (Lâm Đồng).
Tổng mức đầu tư của dự án là khoảng 1.400 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, với chủ đầu tư là Cục Đường bộ Việt Nam và Ban QLDA 5 là đơn vị quản lý dự án.
Dự án được đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng, với nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m và vận tốc thiết kế 80km/h.
Tuyến đường này có đèo Đại Ninh nằm giáp ranh giữa hai tỉnh, với nhiều khúc cua tay áo cần được cải tạo, làm cầu vuốt nối để đảm bảo giao thông thuận lợi và an toàn.
Sau khi hoàn thành, dự án sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang Đông - Tây, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội và du lịch liên kết vùng, đặc biệt là trục tam giác du lịch TPHCM - Phan Thiết - Đà Lạt.


