Chờ...

Thiếu vật liệu in, Cần Thơ chỉ nhận cấp, đổi giấy phép lái xe khi cần thiết

VOH - Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ chỉ ưu tiên đổi, cấp lại giấy phép lái xe (GPLX) cho những trường hợp thật sự cần thiết vì thiếu vật liệu in!

Theo thông báo của Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ (Sở GTVT TP.CT), Sở chỉ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX trong các trường hợp thực sự cần thiết như: GPLX gần đến hạn đổi, mất cấp lại, trễ hạn...

Một Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe ở Cần Thơ
Một Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe ở Cần Thơ - Ảnh minh họa

Theo đó, Sở GTVT TP.CT sẽ giãn thời gian trả kết quả cấp mới GPLX đối với những kỳ sát hạch tổ chức sau ngày 1/5.

Tại Cần Thơ, mỗi ngày có khoảng 300 hồ sơ GPLX các loại, thuộc diện ưu tiên được đổi, cấp lại. Trong khi đó, từ đầu tháng 5 đến nay có khoảng 3.000 hồ sơ dạng này đang bị tồn đọng.

Theo lãnh đạo Sở GTVT TP.CT, lý do giãn thời hạn trả GPLX là do nguồn vật liệu in gồm mực và màng dán, dự trù từ đầu năm đã sử dụng gần hết.

Trước đây, vật liệu phục vụ in bằng lái xe được cấp phát từ Bộ GTVT. Nhưng theo quy định mới của Luật Đấu thầu 2023, việc mua sắm hàng hóa phục vụ công việc chuyên môn có giá trị trên 100 triệu đồng các địa phương sẽ tổ chức đấu thầu.

Sở GTVT TP.CT đã làm thủ tục, đang chờ thành phố duyệt dự toán, kế hoạch đấu thầu và khả năng từ đầu tháng 8 việc cấp, đổi GPLX sẽ trở lại bình thường.

Nhiều địa phương khác trong vùng đã chủ động phân cấp thẩm quyền phê duyệt dự toán, kế hoạch đấu thầu sớm hơn nên không xảy ra tình trạng như Cần Thơ.