Chờ...

Tiếp nhận phản ánh của dân qua kênh Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” 

VOH - Phòng CSGT Hà Nội đã thành lập kênh Zalo để tiếp nhận phản ánh của người dân về tình hình trật tự, an toàn giao thông trên đường phố Thủ đô.

Phòng CSGT Hà Nội cho biết, từ 10/8/2023 khi hoạt động đến nay, kênh Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” đã ghi nhận 2.320 thông tin phản ánh về tình hình trật tự, an toàn giao thông.

Tiếp nhận phản ánh của dân qua kênh Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội”
Tiếp nhận phản ánh của dân qua kênh Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” - Ảnh: phunuonline

Đơn vị đã xử lý 750 trường hợp, phạt tiền hơn 879 triệu đồng, tạm giữ 716 giấy phép lái xe, tước 170 giấy phép lái xe, tạm giữ 34 phương tiện.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là đi vào làn khẩn cấp (59 trường hợp), không đội mũ bảo hiểm (62 trường hợp), xe chở cồng kềnh, kéo theo xe khác (165 trường hợp), dừng đỗ không đúng quy định (285 trường hợp), đi vào đường ngược chiều, đường cấm (94 trường hợp)…

Theo Đội Tuyên truyền, khám nghiệm điều tra tai nạn giao thông, Phòng CSGT Hà Nội, đơn vị luôn có cán bộ, chiến sĩ tiếp nhận thông tin từ người dân gửi đến. Với các vi phạm đang diễn ra, thông tin sẽ được chuyển ngay cho đơn vị địa bàn giải quyết. Với các vi phạm đã xảy ra trước đó, nếu đủ căn cứ, đơn vị sẽ xác minh và làm việc với chủ phương tiện để xử lý vi phạm. Danh tính người cung cấp thông tin được giữ bí mật tuyệt đối.

Công an thành phố Hà Nội cho hay, sự tham gia tích cực của người dân qua Zalo đã góp phần quan trọng vào công tác xử lý vi phạm giao thông.

Người dân khi phát hiện các hành vi vi phạm có thể ghi nhận bằng hình ảnh, clip rồi phản ánh trực tiếp qua kênh Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" hoặc số điện thoại 024.3942.4451.