Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 5/11/2021: Hai xe máy va chạm, 3 người thương vong

(VOH) – Trong đêm vắng, va chạm giữa hai chiếc xe máy tại một đường hẻm ở Bình Dương khiến hai người tử vong tại chỗ, 1 người nguy kịch. Công an địa phương đang điều tra làm rõ vụ tai nạn.

Hai xe máy tông nhau trong hẻm, 2 người tử vong, 1 người nguy kịch 

Báo NLĐ đưa tin, khoảng 21 giờ 30 ngày 4/11, anh Lâm Huỳnh Hên (21 tuổi, quê Sóc Trăng) điều khiển xe máy mang BKS: 83P4-315.06 lưu thông trên đường D8 hướng từ đường N5 đi đường N1.

Khi tới giao lộ với đường N2 (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một) thì xảy ra va chạm với xe máy mang BKS: 65H3-5290 do chị Nguyễn Thị Ánh Liễu (36 tuổi) điều khiển chở theo chị Võ Thị Mót (25 tuổi, cùng quê An Phú, An Giang) đang băng qua đường.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 5/11/2021: Hai xe máy va chạm, 3 người thương vong 1
Lực lượng chức năng xử lý hiện trường tai nạn - Ảnh: NLĐ

Hậu quả cú va chạm kinh hoàng đã làm anh Hên và chị Liễu tử vong tại chỗ, còn chị Mót và một người nữa bị thương được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu. 

Tại hiện trường, hai xe máy dính chặt vào nhau hư hỏng nặng, mảnh vỡ cùng nhiều vật dụng trên xe của nạn nhân văng tung tóe khắp nơi. 

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 5/11/2021: Hai xe máy va chạm, 3 người thương vong 2
Hai chiếc xe máy biến dạng, hư hỏng nặng - Ảnh: NLĐ

Người dân gần hiện trường cho biết, nghe tiếng động mạnh. Khi chạy ra xem thì thấy 4 người nằm bất động trên đường. Trong đó, có một thanh niên bị hai chiếc xe đè lên người. 

Đây đều là những thanh niên ở các tỉnh miền Tây làm công nhân ở Bình Dương.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để bảo vệ hiện trường, lấy lời khai nhân chứng đồng thời trích xuất camera để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2021

Theo đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV6) và Công ty Ôtô Toyota Việt Nam tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Người bạn đường” gắn với Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2021 tại Việt Nam vào lúc 20h ngày 21/11 tới – Báo TTXVN thông tin. 

Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam. 

Đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông để phòng tránh tai nạn giao thông; tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông năm 2021. 

Kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Theo đó, bên cạnh các hoạt động truyền thông, truyền tải thông điệp về bảo vệ sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông; đã uống rượu, bia không lái xe; không phóng nhanh, vượt ẩu; chung tay bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng, chống dịch COVID-19... là hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Từ ngày 5/11 – 21/11, Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố sẽ tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tuy nhiên, các hoạt động này chỉ được thực hiện khi tình hình dịch COVID-19 tại địa phương được kiểm soát, và phải có sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan thẩm quyền tại địa phương; tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn của trung ương và địa phương về phòng, chống dịch.