Sau khi nghiên cứu báo cáo tiền khả thi và tổ chức lấy ý kiến góp ý của UBND huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, các Sở, ngành liên quan; Sở GTVT TPHCM thống nhất quy mô đề xuất của nhà đầu tư là mở rộng thành 8 làn xe cao tốc và 2 làn dừng khẩn cấp.
Đối với tuyến đường nối từ Tân Tạo đến Chợ Đệm và từ Bình Thuận đến Chợ Đệm để nối vào đường cao tốc, cơ quan quản lý giao thông của TPHCM đề nghị Liên danh nhà đầu tư, đơn vị tư vấn tổ chức khảo sát, dự báo lưu lượng xe để phân tích, đề xuất phương án mở rộng đảm bảo phù hợp với lượng xe trong tương lai.
Riêng các nút giao thông, đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất xây dựng các nút giao thông với đường Tỉnh lộ 10, Võ Văn Kiệt nối dài, Thế Lữ, Tân Túc, kênh 10.
Cùng với đó, nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư nút giao hoàn chỉnh với Quốc lộ 1 tại giao lộ Tân Tạo và giao lộ Bình Thuận. Bởi vì đây là nút giao nằm ở cửa ngõ TPHCM để đi các tỉnh miền Tây, lưu lượng xe rất cao và thường xuyên diễn ra tình trạng kẹt xe.
Sở GTVT TP đề nghị nhà đầu tư báo cáo rõ phương án về công tác giải phóng mặt bằng, cung cấp nguyên vật liệu phục vụ dự án, các phương án tài chính, kế hoạch...
Ngoài ra, Sở GTVT TPHCM cũng đề nghị nhà đầu tư rà soát, cập nhật quy hoạch tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ trên mặt cắt ngang tuyến cao tốc.
Dự án mở rộng đường cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận được Bộ GTVT lựa chọn Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM - Công ty cổ phần Tasco là nhà đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.