Hãng xe Trung Quốc Great Wall Motor được thành lập năm 1984, sở hữu 5 thương hiệu xe chính là Haval, Wey, Ora, Tank và Great Wall Pickup.

Mới đây, hãng xe GWM đã phải nhanh chóng đưa ra thông báo và khắc phục sự cố. Khi mà nhiều chủ xe đã báo cáo sự cố với ứng dụng di động của hãng, hiển thị lỗi "503 Service Unavailable". Điều này khiến những người sử dụng khóa Bluetooth không thể mở cửa xe, do đó cũng không thể sử dụng xe.
Sự cố không chỉ giới hạn ở ứng dụng của thương hiệu chính GWM, mà còn ảnh hưởng đến các ứng dụng của các thương hiệu con như Wey và Tank.
Theo phản hồi của người dùng trên các kênh truyền thông xã hội chính thức của Great Wall Motor, sự gián đoạn đã ảnh hưởng đến người lái xe trên nhiều khu vực ở Trung Quốc.
Trước tình hình này, GWM đã đưa ra thông báo: "Do sự cố máy chủ, một số người dùng của 5 ứng dụng thuộc Great Wall Motor có thể không thể đăng nhập hoặc sử dụng bình thường. Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi đang nỗ lực khắc phục sự cố máy chủ và chức năng đang dần được khôi phục. Chúng tôi khuyên bạn nên mang theo chìa khóa cơ khi di chuyển để tránh bất tiện do không thể sử dụng ứng dụng".
Đến 16h chiều qua 21/3, hãng xe Trung Quốc này đã đưa ra thông báo khẳng định tất cả các ứng dụng đã hoạt động trở lại bình thường, sau khi đội ngũ kỹ thuật phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ đám mây. GWM cũng khuyến nghị người dùng khởi động lại ứng dụng hoặc thử đăng nhập lại nếu trước đó gặp sự cố đăng nhập.