Chờ...

Magic 6 Pro hỗ trợ AI có thể mở cửa xe ô tô chỉ bằng cách nhìn vào điện thoại

VOH - Honor đã cho ra mắt điện thoại thông minh Magic 6 Pro có hỗ trợ AI cho phép người dùng mở và di chuyển ô tô từ xa chỉ bằng cách nhìn vào màn hình điện thoại của mình.

Công ty công nghệ Trung Quốc Honor hôm qua đã cho ra mắt toàn cầu điện thoại thông minh Magic 6 Pro mới và giới thiệu chức năng trí tuệ nhân tao AI theo dõi mắt và cho phép người dùng mở và di chuyển ô tô từ xa chỉ bằng cách nhìn vào màn hình điện thoại của họ.

Magic 6 Pro hỗ trợ AI có thể mở cửa xe ô tô chỉ bằng cách nhìn vào điện thoại 1
Giám đốc điều hành của công ty Honor Device George Zhao giới thiệu Magic 6 Pro chuẩn bị cho MWC - Ảnh: Reuters

Honor cho biết cuối cùng họ sẽ hỗ trợ tính năng theo dõi mắt được hỗ trợ bởi AI mà hãng đã giới thiệu năm ngoái. Honor tuyên bố tính năng này sẽ có thể phát hiện khi bạn đang xem thông báo trên giao diện kiểu Dynamic Island ở đầu màn hình (Honor gọi đây là “Magic Capsule”) và mở ứng dụng liên quan mà bạn không cần phải chạm vào trên đó. 

Các tính năng khác được hỗ trợ bởi AI bao gồm “Magic Portal”, cố gắng phát hiện khi các chi tiết như sự kiện hoặc địa chỉ được đề cập trong tin nhắn của bạn và tự động liên kết với ứng dụng lịch hoặc bản đồ thích hợp. Honor cũng cho biết họ đang phát triển một công cụ hỗ trợ AI sẽ tự động tạo video dựa trên ảnh của bạn bằng lời nhắc văn bản, mà Honor tuyên bố được xử lý trên thiết bị bằng công nghệ MagicLM của họ.

Công cụ này đã có sẵn ở Trung Quốc và công ty đang nỗ lực tích hợp nó về mặt thương mại ở nước ngoài.

Thương hiệu Honor, được tập đoàn Huawei Technologies bán vào tháng 11 năm 2020 và hiện nay thuộc sở hữu của Công ty Công nghệ thông tin mới Zhixin Thẩm Quyến thuộc sở hữu nhà nước, cho đến chủ nhật vừa qua này, Honor phát hành điện thoại mới độc quyền tại Trung Quốc.

Các công ty công nghệ và viễn thông đang phát hành các sản phẩm và tính năng mới chuẩn bị cho Triễn lãm  Di động toàn cầu (MWC) sẽ khai mạc tại Barcelona vào thứ Hai 26/2.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh hy vọng sự phấn khích xung quanh AI sẽ giúp thúc đẩy thị trường điện thoại thông minh đang trì trệ, mặc dù nhiều chuyên gia cho rằng AI có thể tạo ra những lo ngại về pháp lý hoặc đạo đức .

Công ty có thương hiệu Honor đang cạnh tranh với Apple và Oppo để giành thị phần điện thoại thông minh Trung Quốc, cũng như đang nỗ lực tích hợp cái gọi là mô hình ngôn ngữ lớn LLM, một công cụ tương tự như ChatGPT vào điện thoại của mình trên toàn cầu.

Theo International Data Corporation, vào năm 2023, Apple có 17,3% thị phần tại Trung Quốc, trong khi Honor có 17,1%.

Honor vào Chủ nhật cũng sẽ ra mắt máy tính xách tay MagicBook Pro 16 mới, với tính năng AI cho phép người dùng di chuyển các ứng dụng như ứng dụng nhắn tin giữa các thiết bị, chẳng hạn như từ điện thoại thông minh Android sang PC Windows, chỉ bằng một cú vuốt.

Giám đốc điều hành của công ty George Zhao cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi tin tưởng chắc chắn vào sức mạnh biến đổi của sức mạnh tổng hợp hợp tác, đặc biệt là trong kỷ nguyên AI”.

Ngoài các tính năng hỗ trợ AI, đây là một chiếc điện thoại thông minh hàng đầu điển hình hơn. Nó được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất của Qualcomm và có pin lớn 5.600mAh có thể sạc nhanh ở công suất lên tới 80W qua cáp hoặc 66W không dây. Màn hình của nó là màn hình OLED 6,8 inch 120Hz với độ phân giải 2800 x 1280 và độ sáng tối đa được công bố lên tới 5.000 nits

Ở mặt sau, bạn sẽ thấy bộ ba camera được tích hợp trong cụm camera hình tròn khổng lồ của điện thoại. Camera chính 50 megapixel của nó có khẩu độ thay đổi có thể chuyển đổi giữa f/1.4 và f/2.0 tùy thuộc vào độ sâu trường ảnh bạn muốn trong ảnh. Cùng với đó là ống kính siêu rộng 50 megapixel và kính tiềm vọng 180 megapixel với zoom quang 2,5 lần. 

Toàn bộ thiết bị được xếp hạng IP68 về khả năng chống bụi và nước, đây là mức bảo vệ cao nhất bạn thường có trên điện thoại thông thường.

Magic 6 Pro sẽ được bán lẻ với giá 1.407 USD (~34,7 triệu đồng) với 12GB RAM và 512GB dung lượng lưu trữ và có sẵn từ ngày 1 tháng 3, trong khi Porsche Design Magic V2 RSR sẽ có giá 2.625 USD (!64 triệu đồng) với 16GB RAM và 1TB dung lượng lưu trữ và sẽ xuất xưởng vào ngày 18/3. Hy vọng cả hai sẽ có mặt ở thị trường châu Âu, nhưng chúng khó có thể có mặt chính thức ở Mỹ.