Chờ...

Mong đợi gì tại Triển lãm di động toàn cầu MWC - 2024?

VOH - Mobile World Congress - MWC tại Barcelona, Tây Ban Nha được coi là sự kiện kết nối lớn nhất và có ảnh hưởng nhất thế giới đã trở lại với một số tên tuổi lớn nhất trong ngành.

Mong đợi gì tại MWC 2024

MWC - Triển lãm di động toàn cầu toàn cầu, là triển lãm di động thường niên lớn nhất thế giới, sự kiện này được tổ chức ở Barcelona, Tây Ban Nha hàng năm vào tháng 2 hoặc đầu tháng 3. MWC có sự tham gia bởi những nhà sản xuất di động nổi tiếng, nhà cung cấp thiết bị mạng, đại diện của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và cả truyền thông, báo chí... Trung bình, số người tham dự hàng năm vào khoảng 100.000 người.

Triển lãm di động toàn cầu toàn cầu MWC
Triển lãm di động toàn cầu toàn cầu MWC

MWC được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1987 và do Hiệp hội viễn thông di động toàn cầu tổ chức (Global System for Mobile Communications). MWC là sân chơi trình diễn hàng năm cho các hãng công nghệ với mục đích quảng bá sản phẩm tới gần hơn với người dùng.

Năm nay, từ ngày 26/2 - 29/2/2024, Mobile World Congress sẽ diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, ​​​​triển lãm được cho là sẽ lấp đầy các hội trường của trung tâm hội nghị Fira de Barcelona Gran Via

Triển lãm thương mại tự nhận mình là “sự kiện lớn nhất và có ảnh hưởng nhất đối với hệ sinh thái kết nối” với hàng chục nghìn người tham dự từ các nhà sản xuất, nhà khai thác di động và các công ty khác.

Từ góc độ công nghệ tiêu dùng, trên thực tế, điều này có nghĩa là điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác sẽ ra mắt. 

Hy vọng những gã khổng lồ Trung Quốc như Xiaomi và Honor sẽ sử dụng triển lãm này làm nơi giới thiệu điện thoại nội địa của họ tới khán giả toàn cầu, trong khi những hãng khác như OnePlus và HMD có thể có những thiết bị hoàn toàn mới để trình diễn. 

Sẽ không ngạc nhiên nếu có một vài thiết bị ý tưởng hào nhoáng được trưng bày ở mức độ tốt, ngay cả khi nhiều thiết bị sẽ chỉ ở lại phòng thí nghiệm. 

Công ty độc quyền bán điện thoại mang thương hiệu Nokia trong bảy năm qua vừa công bố kế hoạch tung ra mẫu điện thoại nắp gập mang nhãn hiệu Barbie với sự hợp tác của Mattel. Đây là một trong số các thiết bị HMD sắp tung ra thị trường vào mùa hè này, bao gồm cả điện thoại phổ thông cổ điển mang nhãn hiệu Nokia và điện thoại thông minh mang nhãn hiệu HMD. Cuối cùng, công ty cũng đã công bố kế hoạch ban đầu cho một nền tảng phát triển mới có tên là “HMD Fusion”

Hầu hết các điện thoại được đồn đại sẽ ra mắt tại Mobile World Congress vào tuần tới. Trong những năm qua, điện thoại thông minh đã có công thức thiết kế tương đối nhất quán gồm màn hình cảm ứng hình chữ nhật lớn, camera selfie nhỏ, giao diện dựa trên ứng dụng và camera lồi lớn với nhiều ống kính khác nhau.

Hãy nhìn vào Huawei, từ việc thách thức Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới đến việc bị thu hồi giấy phép Android và rớt khỏi top 5. Các ứng dụng của bên thứ nhất là nền tảng của điện thoại thông minh nhưng chính phần mềm của bên thứ ba mới khiến nó giống như công cụ cá nhân của bạn.

Xiaomi chỉ chia sẻ chi tiết phát hành tại Trung Quốc của 14 Ultra nhưng sẽ không lâu nữa điện thoại này sẽ ra mắt quốc tế. Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun đã nói rằng điện thoại sẽ xuất hiện tại buổi thuyết trình của công ty tại Mobile World Congress ở Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha, vào Chủ nhật, nơi nó sẽ xuất hiện cùng với Xiaomi 14 ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái. Dự kiến ​​các thiết bị cầm tay sẽ được cung cấp ở châu Âu nhưng không có mặt chính thức ở Mỹ.

Chủ đề hội thảo tại MWC 2024

Tất cả các cuộc thảo luận tại MWC Barcelona sẽ tập trung vào chủ đề sự kiện mang tên “Tương lai đầu tiên”, nói lên sự cấp bách của việc đưa các ngành, lục địa, công nghệ và cộng đồng lại với nhau để hiện thực hóa tiềm năng của tương lai. 6 chủ đề phụ phản ánh các xu hướng và công nghệ mới nhất, bao gồm:

5G và hơn thế nữa: Khám phá những tác động trong tương lai của 5G Advanced và sự tích hợp của nó với AI.

Kết nối mọi thứ: Giải quyết thách thức kết nối mọi người theo cách cởi mở, liền mạch, bền vững và an toàn.

AI nhân bản hóa: Tập trung vào các ứng dụng thực tế của AI sáng tạo và tác động của nó.

Sản xuất DX: Thảo luận về các chiến lược kỹ thuật số trong sản xuất, tập trung vào mạng không dây riêng tư.

Người thay đổi trò chơi: Xem xét những tiến bộ công nghệ sắp tới, từ điện toán lượng tử đến thực tế mở rộng.

DNA kỹ thuật số: Nhấn mạnh tính bền vững, đa dạng và thu hút nhân tài mới trong hệ sinh thái viễn thông đang phát triển.