Tại Quận 8, Sở GTVT TP đề xuất xây 2 cây cầu gồm:
Cầu Rạch Cát trên đường Lưu Hữu Phước, bắc qua kênh Lò Gốm, kết nối với đường An Dương Vương. Cầu dài 261m, rộng 14m và đường dẫn dài 797m, rộng 20 - 28m. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.165 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng dự án hơn 750 tỉ đồng, triển khai giai đoạn 2024 - 2028.
Cầu Kênh Ngang số 3 cũng nằm trên đường Lưu Hữu Phước dài 400m, rộng 10,5m. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 350 tỉ đồng. Nhu cầu vốn giai đoạn 2024 - 2025 thực hiện hoàn thành giải phóng mặt bằng khoảng 80 tỉ đồng.
Tại Nhà Bè, cầu Rạch Tôm mới trên đường Lê Văn Lương có tổng mức đầu tư gần 497 tỉ đồng. Tổng chiều dài dự án hơn 683m, trong đó cầu dài 171m, rộng 15m và đường dẫn dài hơn 512m, rộng 29m. Sở GTVT đề xuất bố trí khoảng 260 tỉ đồng giai đoạn 2024 - 2025 để giải phóng mặt bằng, sau đó triển khai thi công, hoàn thành thông xe cuối năm 2026.
Cầu Rạch Dơi mới trên đường Lê Văn Lương nối huyện Nhà Bè, TPHCM với huyện Long Hòa, Long An dài khoảng 452m, rộng 15m, phần đường dẫn khoảng 300m, rộng 29m. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 781 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 265 tỉ đồng. Riêng đoạn qua tỉnh Long An khoảng 85 tỉ đồng sẽ do Long An thực hiện.
Dự án cầu Rạch Dơi mới đã được HĐND TPHCM thông qua từ năm 2016 nhưng chưa triển khai. Sở GTVT TPHCM đề xuất UBND TPHCM giao nhiệm vụ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án để triển khai các bước tiếp theo. Dự kiến cầu Rạch Dơi sẽ hoàn thành, thông xe năm 2028.
Cầu Phú Xuân 2B nối từ đường 15B, huyện Nhà Bè, bắc qua rạch Đĩa sang đường 15B, Quận 7. Cầu Phú Xuân 2B dài khoảng 660m, rộng 30m, tổng mức đầu tư khoảng 754 tỉ đồng bằng ngân sách TPHCM. Cùng với dự án này, Sở GTVT TPHCM đang đề xuất chi 644 tỉ đồng làm đường 15B dài hơn 3,5km, rộng 40m trên địa bàn huyện Nhà Bè.
Cầu Phú Xuân 2B sẽ triển khai giai đoạn 2024 - 2027, tạo trục đường mới kết nối cầu Cần Giờ trong tương lai.