Chờ...

Vi phạm về hoạt động kiểm định, 12 trung tâm đăng kiểm bị tạm đình chỉ

VOH - Trong 9 tháng đầu năm 2024, đã có 12 trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ hoạt động có thời hạn do vi phạm quy định về hoạt động kiểm định

Bộ GTVT cho biết, thời gian qua, Cục Đăng kiểm VN đã chủ động công khai minh bạch về chủ trương, kế hoạch công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng.

Năm 2024 Vi phạm về hoạt động kiểm định, 12 trung tâm đăng kiểm bị tạm đình chỉ
Năm 2024. vi phạm về hoạt động kiểm định, 12 trung tâm đăng kiểm bị tạm đình chỉ - Ảnh minh họa

Theo báo cáo từ Cục Đăng kiểm VN, Cục đã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tội phạm và kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để chỉ đạo kịp thời công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực tại Cục.

Cục Đăng kiểm VN đã chủ động tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành đăng kiểm cho 77 công chức thuộc các phòng tham mưu, giúp việc. Đồng thời, đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành phục vụ công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đăng kiểm.

Cục cũng đã tổ chức 8 lớp tập huấn nghiệp vụ kiểm tra, đánh giá hoạt động kiểm định xe cơ giới cho 243 học viên của 60/63 Sở GTVT.

Trên cơ sở hướng dẫn và hỗ trợ của Cục Đăng kiểm VN, các Sở GTVT đã lên kế hoạch và thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực kiểm định xe cơ giới trên địa bàn.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, đã có 12 trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ hoạt động có thời hạn do vi phạm quy định về hoạt động kiểm định.

Vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023, công an các địa phương đã đồng loạt thực hiện các chuyên án điều tra, phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng về công tác đăng kiểm tại Cục Đăng kiểm VN và các đơn vị có liên quan.

Ban cán sự đảng Bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ cùng lãnh đạo Bộ GTVT đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, trực tiếp làm việc với Đảng ủy và cán bộ, đảng viên, viên chức người lao động của Cục Đăng kiểm VN, vừa quán triệt trách nhiệm, vừa làm công tác ổn định tư tưởng, nhận thức để tiếp tục duy trì các nhiệm vụ, nỗ lực duy trì dịch vụ kiểm định phương tiện phục vụ người dân và doanh nghiệp.