Chờ...

Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Munich

VOH - Chuyến bay đầu tiên mang số hiệu VN35, cất cánh từ sân bay Nội Bài ngày 5/10. Vietnam Airlines tiếp tục khai trương đường bay từ TPHCM - Munich vào ngày 7/10.

Ngày 5/10, Vietnam Airlines đã chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội đến Munich, thủ phủ bang Bayern (Đức), đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình mở rộng mạng lưới quốc tế.

Chuyến bay đầu tiên mang số hiệu VN35, cất cánh từ sân bay Nội Bài vào lúc 00g05 ngày 5/10. Buổi lễ khai trương được tổ chức long trọng tại cả sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay quốc tế Munich, nơi hãng hàng không đã tiến hành nghi thức cắt băng và chào đón hành khách bằng các hoạt động đặc biệt.

Vietnam Airlines cho biết, sau chuyến bay Hà Nội - Munich, hãng sẽ tiếp tục khai trương đường bay từ TPHCM đến Munich vào ngày 7/10.

Đường bay mới này không chỉ mở ra cơ hội phát triển du lịch, thương mại mà còn tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Đức.

Theo ông Lê Đức Cảnh, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, đường bay thẳng đến Munich là một phần trong chiến lược mở rộng và tối ưu hóa mạng lưới bay quốc tế của hãng. Tần suất khai thác hiện tại là 2 chuyến/tuần từ Hà Nội và 1 chuyến/tuần từ TPHCM, dự kiến tăng thêm vào tháng 12/2024.

Vietnam Airlines
Ảnh minh họa: Vietnam Airlines

Với việc khai trương tuyến đường này, Vietnam Airlines sẽ khai thác 4 đường bay giữa Việt Nam và Đức, gồm các chuyến từ Hà Nội và TPHCM đến hai thành phố lớn là Frankfurt và Munich.

Những đường bay này không chỉ mang lại sự thuận tiện cho du khách mà còn thu hút các nhà đầu tư từ khu vực Bayern và các quốc gia lân cận đến Việt Nam.

Ngoài ra, tất cả các chuyến bay đều sử dụng máy bay thân rộng hiện đại, giúp giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2, đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường.